Âm mưu đánh nhanh thắng nhanh của Pháp bị thất bại hoàn toàn bởi chiến thắng nào

Xuất bản: 20/01/2021 - Cập nhật: 02/08/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh" của Pháp bị thất bại hoàn toàn bởi chiến thắng nào của ta?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Chiến thắng Việt Bắc thu - đông 1947 đã làm thất bại hoàn toàn âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh" của thực dân Pháp buộc chúng phải chuyển sang đánh lâu dài với ta.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh của Pháp bị thất bại là do?

Mặc dù triều đình Huế nhu nhược và nhát gan nhưng nhân dân ta đã anh dũng chiến đấu qua các giai đoạn và thời kì. Từ năm 1858 đến năm 1873 nhân dân đã tích cực kháng chiến như kháng chiến ở Đà Nẵng, ba tỉnh miền Đông Nam Kỳ, và ba tỉnh miền Tây Nam Kỳ,... dù không thành công nhưng đã làm phá sản kế .....

Pháp chọn Đà Nẵng làm mục tiêu mở đầu cuộc tấn công nhằm thực hiện kế hoạch gì?

Kế hoạch "đánh nhanh thắng nhanh" được áp dụng bởi Pháp trong cuộc tấn công đầu tiên vào Đà Nẵng, với mong muốn thực hiện một kế hoạch chiến lược nhanh chóng và hiệu quả. Đà Nẵng được chọn làm mục tiêu bởi vị trí chiến lược của nó cùng với địa thế thuận lợi, bao gồm sự hiện diện của cơ sở giáo dân theo Kitô do thực dân Pháp xây dựng, với hy vọng được sự ủng hộ của giáo dân.

Trong thời kỳ 1945-1954, thắng lợi nào của quân dân Việt Nam đã làm phá sản âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh” của thực dân Pháp?

Chiến dịch Việt Bắc-Thu Đông năm 1947 đã làm phá sản âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh” của thực dân Pháp. Khiến Pháp phải chuyển sang “đánh lâu dài”.

Cuộc kháng chiến của nhân dân ta ở Đà Nẵng đã tác động như thế nào đến kế hoạch xâm lược Việt Nam của thực dân Pháp?


Cuộc kháng chiến của nhân dân ta ở Đà Nẵng đã bước đầu làm thất bại âm mưu "đánh nhanh thắng nhanh" của thực dân Pháp. Pháp bị giam chân ở bán đảo Sơn Trà. Sau 5 tháng xâm lược, Pháp chỉ chiếm được bán đảo Sơn Trà.
Đáp án cần chọn là: A

Cuộc kháng chiến nào của nhân dân ta đã bước đầu làm thất bại âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh” của Pháp trong quá trình xâm lược nước ta lần thứ nhất?

Cuộc kháng chiến của nhân dân ta đã bước đầu làm thất bại âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh” của Pháp trong quá trình xâm lược nước ta lần thứ nhất là cuộc kháng chiến của quân dân ta ở Đà Nẵng.

Chiến thắng nào dưới đây của quân và dân ta đã làm phá sản hoàn toàn âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh” của Pháp?

Chiến dịch Việt Bắc thu - đông 1947 của quân và dân ta đã làm phá sản hoàn toàn âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh” của Pháp, buộc Pháp phải chuyển sang “đánh lâu dài” với ta.

Sau khi kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” thất bại ở Gia Định, thực dân Pháp chuyển sang kế hoạch

Sau khi kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” thất bại ở Gia Định, thực dân Pháp chuyển sang kế hoạch "Chinh phục từng gói nhỏ"

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X