Tam Đảo ở đâu? Tam Đảo cách Hà Nội bao xa?

Tam Đảo là một địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình và nhóm bạn. Với vị trí cách Hà Nội không xa, du khách có thể trải nghiệm du lịch phượt cuối tuần tại nơi đây.

Trả Lời Nhanh

Tam Đảo là khu du lịch quốc gia thuộc huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng.

MỤC LỤC NỘI DUNG
  • Tam Đảo ở đâu?
  • Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?
  • Từ Hà Nội di chuyển lên Tam Đảo như thế nào?
  • Đến Tam Đảo thì ở đâu?
  • 1. Homestay
  • 2. Nhà nghỉ
  • 3. Khách sạn
  • Địa điểm Checkin Tam Đảo
  • 1. Quảng trường thị trấn
  • 2. Nhà thờ đá
  • 3. Thác Bạc
  • 4. Tháp truyền hình
  • 5. Khu chụp ảnh Cầu Mây
  • 6. Đỉnh Rùng Rình
  • 7. Vườn Quốc gia Tam Đảo
  • Đặc sắc ẩm thực tại Tam Đảo

Tam Đảo ở đâu?

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 900m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km

Sở dĩ có tên gọi Tam Đảo bởi nơi đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa có thể nhìn thấy từ Hà Nội vào ngày nắng.

Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18°C – 25°C. Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nền nhiệt luôn thấp hơn so với Hà Nội khoảng 4-5°C thì Tam Đảo là nơi lí tưởng để du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng quanh năm.

Tam Đảo nên thơ với những vạt mây lơ lửng, ánh nắng nhẹ vào mùa xuân.

Không khí trong lành, mát mẻ là địa điểm tránh nóng cuối tuần, để du khách trốn khói bụi và cái nắng nóng vào mùa hè.

Tam Đảo mùa thu lại lãng mạn với cơn gió hiu hiu, se se lạnh.

Nếu muốn săn mây, nhưng không có thời gian và ngại việc di chuyển xa thì du khách chỉ cẩn di chuyển khoảng 80km từ Hà Nội theo hướng Tây Bắc là có thể săn mây. Thời điểm lí tưởng là vào tháng 11 đến tháng 1.
Tam Đảo nhìn từ trên cao xuống
Tam Đảo nhìn từ trên cao xuống

Từ Hà Nội di chuyển lên Tam Đảo như thế nào?

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km bao gồm 50km theo quốc lộ 2 và khoảng 24km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13km đường đèo.

Từ Hà Nội du khách có thể đi theo Võ Nguyên Giáp tới cầu Nhật Tân, qua sân bay Nội Bài rẽ vào quốc lộ 2. 

Cùng với sự phát triển, lượng khách tăng lên hàng năm, nên các phương tiện phục vụ du khách đến với Tam Đảo cũng ngày được mở rộng. Du khách có thể phượt bằng xe máy, hoặc tự lái xe ô tô lên Tam Đảo. Ngoài ra, còn có xe khách, xe limousine, taxi, xe ghép tiện chuyến giá dao động từ 200.000-500.000 đồng.

Các mức giá xe lên Tam Đảo:
  • Xe khách: 70.000đ/vé (xe khách Hưng Thành)
  • Xe limousine: 180.000đ/vé
  • Xe ghép: 300.000đ/người
  • Xe taxi: 700.000đ/xe
Lưu ý khi "phượt Tam Đảo" bằng xe máy:

Du khách sẽ mất khoảng 2 tiếng di chuyển bằng xe máy để đi từ Hà Nội tới Tam Đảo.

Bởi cung đường có nhiều khúc cua nên khi di chuyển bằng xe máy, du khách nên giữ khoảng cách an toàn, làm chủ tốc độ và nên kiểm tra kỹ thuật xe đảm bảo xe vận hành tốt trước khi xuất phát.

Đến Tam Đảo thì ở đâu?

Ở Tam Đảo có nhiều loại hình lưu trú với nhiều mức giá, phù hợp cho nhiều đối tượng tới đây nghỉ dưỡng.

1. Homestay

Trong những năm gần đây, homestay phát triển khá mạnh mẽ ở Tam Đảo.

Khi đi du lịch nhóm đông người và muốn tự túc nấu nướng, tổ chức BBQ ngoài trời, thì homestay là lựa chọn hợp lý. Bởi chi phí hợp lí, không gian rộng với đầy đủ tiện nghi.

Một số homestay tham khảo: Tam đảo Homestay Nhà của tuổi thanh xuân (Tiệm cà phê lưng chừng); Homestay Poko Tam Đảo; Homestay Cầu Mây...
Homestay tại Tam Đảo
Hình ảnh một homestay tại Tam Đảo (Ảnh: fb An Nhiên group Review Tam Đảo)

2. Nhà nghỉ

Nếu như muốn nghỉ ngơi ở ngay trung tâm khu du lịch thì lựa chọn ở nhà nghỉ là một phương án tối ưu cho việc di chuyển của bạn. Bạn chỉ cần đi bộ để ra quảng trường hoặc các địa điểm khác như thác bạc, đài truyền hình.

Một số nhà nghỉ tham khảo: Nhà nghỉ Bích Ngọc; Nhà nghỉ Hưng Thoan; Nhà nghỉ An An...
Một góc chụp sống ảo ở Tam Đảo

3. Khách sạn

Ngoài loại hình lưu trú với giá bình dân như homestay, nhà nghỉ thì khách sạn cũng là một lựa chọn nghỉ dưỡng tại thị trấn sương mù Tam Đảo.

Các khách sạn ở Tam Đảo cũng được đầu tư khá lớn, có rất nhiều những khách sạn 5 sao, phụ vụ khách lưu trú đầy đủ các loại hình dịch vụ thuể thao, ăn uống...

Một số khách sạn tham khảo: Camellia Luxury Hotel Tam Đảo; Venus Hotel Tam Đảo; Belvedere Tam Đảo...
 

Địa điểm Checkin Tam Đảo

Để giúp các bạn tham khảo và lựa chọn địa điểm tham quan hợp lý với lịch trình của mình. Doctailieu đã tổng hợp lại những địa điểm checkin nổi tiếng nhất của Tam Đảo dười đây.

1. Quảng trường thị trấn

Khi đến thị trấn Tam Đảo bạn cũng dễ dàng bắt gặp nơi đây đầu tiên. Khoảng sân của quảng trường có diện tích khá rộng, với ghế đá bậc thang để mọi người nghỉ ngơi khi lui tới. Xung quanh quảng trường là vườn cây xanh mát mẻ, không khí trong lành thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời. 
Quảng trường thị trấn Tam Đảo
Quảng trường thị trấn Tam Đảo (Ảnh: Nguyễn Phương Anh)

2. Nhà thờ đá

Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình. Rất nhiều cặp tình nhân chọn nơi này làm nơi chụp ảnh cưới cho mình.
Nhà thờ Đá Tam ĐảoNhà thờ Đá Tam Đảo

3. Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa...
Thác Bạc ở Tam Đảo

4. Tháp truyền hình

Cách chân núi 1.400 bậc. Hành trình lên tháp giống như một chuyến trekking nhỏ, thích hợp cho người mê trải nghiệm, đi đường vào mùa thu còn có thể thấy lá phong rừng chuyển màu đỏ.
Tháp truyền hình ở Tam Đảo

5. Khu chụp ảnh Cầu Mây

Cầu Mây là địa điểm nổi tiếng vì sở hữu view và những góc check-in độc đáo cho bạn thỏa sức sáng tạo. Khu vực này nằm gần Tam Đảo Belvedere nên thấy biển khu nghỉ, đi thẳng sẽ tới. Vé vào cửa 30.000 đồng một người, vé gửi xe ôtô là 20.000 đồng, gửi xe máy 10.000 đồng. Thời điểm tham quan và chụp hình đẹp là khi trời nắng, hoàng hôn hoặc ngay sau cơn mưa với rất nhiều mây vờn xung quanh. Khu chụp ảnh rộng, mất ít nhất nửa tiếng để tham quan hết các điểm.
Khu chụp ảnh Cầu Mây
Ảnh: fb Kiều Chang group Review Tam Đảo

6. Đỉnh Rùng Rình

Cách thị trấn tầm 20km, Đỉnh rùng rình đã thu hút được rất nhiều du khách có niềm đam mê khám phá, trải nghiệm những địa điểm mang tính chất mạo hiểm.

Gần đỉnh rùng rình có các địa điểm du lịch đặc biệt và hết sức hấp dẫn khác như Rừng Ma ao Dứa, chùa địa ngục hay tháp truyền hình,…đến đây, quý khách có thể thỏa sức khám phá, đi được nhiều nơi đặc biệt và biết được nhiều điều lý thú hơn.
Đỉnh Rùng rình Tam Đảo

7. Vườn Quốc gia Tam Đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo có diện tích 36.883 ha, chạy dài 80 km từ tây bắc đông nam, có hơn 20 đỉnh núi có độ cao trên 1000m. Vườn quốc gia Tam Đảo được bao phủ bởi một hệ thực vật phong phú, quý hiếm.
Một lối đi trong vườn quốc gia Tam Đảo
Một lối đi trong vườn quốc gia Tam Đảo

Đặc sắc ẩm thực tại Tam Đảo

Bên cạnh thưởng ngoạn khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ nơi đây. Khi đến với Tam Đảo, du khách cũng nên thưởng thức những món ăn độc đáo. Tuy nhiên, du khách nên hỏi giá trước khi ăn thưởng thức một món ăn nào đó nhé!

Su su Tam Đảo: có mặt ở khắp thị trấn Tam Đảo, mọc thành giàn chênh vênh trên sườn núi, mơn mởn trước cửa nhà, phủ khắp hai bên đường dẫn vào thị trấn... Su su ở đây không phụ công chăm sóc của người dân Tam Đảo nên xanh tốt quanh năm. Ngọn su su để xào tỏi, xào thịt bò, hoặc luộc chấm muối vừng hay chấm nước mắm ớt, tỏi cũng ngon, giòn lại đậm đà vị ngọt mát tự nhiên.

Gà đồi: Gà đồi Vĩnh Phúc là loại gà được chăn thả tự nhiên trên đồi, với màu lông đỏ hoặc đen, chân có màu vàng. Do được chăn thả tự nhiên trong môi trường như vậy, nên thịt rất chắc và thơm ngon đậm đà. 

Lợn mán: Lợn mán ở đây được nuôi bằng phương thức tự nhiên nên thịt vừa săn chắc vừa ngọt. Đặc biệt thịt lợn mán thường nhiều nạc, dai giòn, ít mỡ, thơm ngon đậm vị hơn thịt lợn chăn nuôi thường rất nhiều.

Cá bống suối Tam Đảo: là một trong những món ngon của ẩm thực Tam Đảo. Loại cá này tuy có kích thước nhỏ, khoảng hai đầu ngón tay nhưng thịt rất chắc và thơm. Cá bống nướng và cá bống chiên giòn là hai món ăn được yêu thích tại thị trấn Tam Đảo.

CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN