Red flag là gì? Dấu hiệu nhận biết red flag trong tình yêu

Red flag dịch nghĩa là cờ đỏ, đây thuật ngữ được giới trẻ sử dụng phổ biến hiện nay trên Facebook, Tiktok và nhiều mạng xã hội khác. Dưới đây là một số thông tin và định nghĩa Red Flag.

Trả Lời Nhanh

Red flag (cờ đỏ) là dấu hiệu cảnh báo về nguy hiểm hoặc thảm họa có thể xảy ra. Trong một mối quan hệ tình cảm, Red flag là những dấu hiệu để chỉ mối quan hệ không lành mạnh và việc tiếp tục duy trì sẽ rất nguy hiểm về mặt cảm xúc.

MỤC LỤC NỘI DUNG
  • Red Flag là gì?
  • Nguồn gốc của red flag là gì?
  • Red flag trong tình yêu là gì?
  • Những dấu hiệu Red flag trong tình yêu
  • Phải làm gì khi bạn nhận thấy red flag trong mối quan hệ của mình?
  • Green flag là gì?
  • Cung hoàng đạo red flag nhất
  • Black flag là gì?

Red Flag là gì?

Red flag trong tiếng Anh có nghĩa là cờ đỏ, là thuật ngữ chỉ báo động đỏ trong các mối quan hệ không lành mạnh. Hiện nay, red flag được xem như một phép ẩn dụ về một mối quan hệ, một con người, hay một tình huống mà bạn cần phải dè chừng, đề phòng trong cuộc sống.

Nguồn gốc của red flag là gì?

Nguồn gốc red flag phổ biến trên internet

Hiện nay, “red flag” thường được mọi người dùng để chỉ những bất ổn trong một mối quan hệ tình cảm.

Red flag bắt đầu xuất hiện từ một cộng đồng tên “Black Twitter”; trong này, các thành viên cùng nhau chia sẻ góc nhìn của mình về “red flag” trong khi tình yêu và khi đi hẹn hò là gì.

Xu hướng chia sẻ red flag trong tình yêu là gì nhanh chóng nổi lên và lan rộng khắp các cộng đồng Twitter. Người dùng Twitter bắt đầu chia sẻ những ví dụ hài hước về lời nói hoặc hành động của một người trong tình yêu mà được xem như là báo hiệu “cờ đỏ”.

Từ đó, “red flag” được hiểu trong ngữ cảnh mối quan hệ lãng mạn và yêu đương; không chỉ chung chung là dấu hiệu cảnh báo đơn thuần.
 
Red flag là gì? Dấu hiệu nhận biết red flag trong tình yêu
Nguồn gốc lịch sử

Thuật ngữ “red flag” bắt nguồn từ cách sử dụng khác nhau xuyên suốt chiều dài lịch sử. Các lực lượng vũ trang treo “cờ đỏ” để cảnh báo dân chúng các cuộc tập trận đang diễn ra.

Đôi khi, các tàu chở vũ khi cũng treo cờ đỏ. Một số quốc gia treo cờ đỏ để báo hiệu nơi bắn súng trường đang được sử dụng. Một lá cờ đỏ được cắm trên bãi biển cũng để cảnh báo khu vực nước nguy hiểm.

Lý giải về việc sử dụng “red flag” để cảnh báo vì màu đỏ (red) là màu có bước sóng dài nhất, bị tán xạ ít nhất trong tất cả các màu sắc. Do đó, chúng ta có thể nhìn thấy màu đỏ ở khoảng cách xa hay trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, sương mù,…

Vào những năm 1600, quân đội sử dụng cờ đỏ để báo hiệu rằng họ đã sẵn sàng ra trận. Đến những năm 1700, thuật ngữ “red flag” được sử dụng như một thành ngữ có nghĩa là dấu hiệu cảnh báo.

Red flag trong tình yêu là gì?

Red flag trong tình yêu sẽ là báo hiệu mối quan hệ không lành mạnh giữa bạn và người yêu của mình. Nếu tiếp tục kéo dài, red flag có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm; cũng như trạng thái tinh thần của hai người, có thể hai người đều sẽ đau đớn, mệt mỏi.

Thông thường, đặc biệt là trong các mối quan hệ mới; những cảm xúc mới lạ và ham muốn có thể làm lu mờ khả năng phán đoán của bạn; khiến việc phát hiện những dấu hiệu red flag trong tình yêu trở nên khó khăn hơn.

Những dấu hiệu Red flag trong tình yêu

  • Thường xuyên nói dối: Nói dối quá nhiều lần chứng tỏ đối phương có quá nhiều bí mật với bạn, đồng thời cũng gây mất niềm tin giữa hai người. Những điều này sẽ là rào cản trong việc xây dựng một mối quan hệ bền chặt, lâu dài.
  • Kiểm soát bạn quá mức: Trong tình yêu, khi bị kiểm soát quá nhiều cũng là một dấu hiệu red flag rõ ràng nhất. Trong một quan hệ, bạn nên lắng nghe lời khuyên, ý kiến của người yêu thay vì để họ can dự vào mọi quyết định của bạn. Đây cũng là một biểu hiện của một người bảo thủ, gia trưởng. Để có một mối quan hệ lành mạnh, cả hai cần có sự thỏa hiệp và hiểu nhau.
  • Thường xuyên ghen tuông và thiếu tin tưởng 
  • Sự tin tưởng luôn là nền móng vững chắc cho một mối quan hệ. Mặc dù cảm giác ghen tuông là phản ứng tự nhiên khi người yêu dành nhiều thời gian cho người khác. Nếu họ quá ghen tuông và trở nên ám ảnh; khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và khó chịu; đây là biểu hiện lá cờ đỏ trong mối quan hệ của hai bạn.
  • Có hành vi bạo lực: Trong tình yêu, đối phương thường xuyên có những hành vi bạo lực, hay làm tổn thương bạn hay thậm chí là bạn bè, người thân. Đây chính là dấu hiệu của một người yêu tồi tệ và mối quan hệ độc hại.
  • Kể xấu và xúc phạm người yêu cũ: Đây là biểu hiện giúp bạn thấy được đối phương là người như thế nào, nếu họ chê trách quá nhiều về ex mà không xem xét bản thân thì bạn cũng nên dè chừng mối quan hệ này nhé.
  • Thao túng tâm lý của bạn: Khi bạn đang tự hỏi red flag là gì trong tình yêu thì ngay lập tức bạn cần phải xem xét lại mối quan hệ của mình. Đối phương luôn đánh vào những nỗi sợ của bạn, khiến bạn tin rằng bạn cần và yêu họ rất nhiều, còn làm bạn cảm thấy mình không đủ tốt, không xứng đáng được yêu thương. Đây là một hình thức làm tổn thương tinh thần và dấu hiệu red flag rõ rệt nhất, bạn cần tránh xa.

Phải làm gì khi bạn nhận thấy red flag trong mối quan hệ của mình?

Khi nhìn thấy red flag, cách tốt nhất là hãy xử lý nó thật sớm, trung thực và công bằng. Hãy bắt đầu một cuộc đối thoại trung thực với đối phương, bày tỏ sự quan tâm và cảm xúc của bạn và để họ làm điều tương tự.

Giao tiếp là nền tảng của một mối quan hệ. Một mối quan hệ lành mạnh là nơi an toàn để cả hai được lắng nghe, được nói chuyện cởi mở về cảm xúc của họ mà không sợ bị phán xét hoặc chỉ trích.

Bạn có thể trao đổi với người yêu của mình nếu thấy những dấu hiệu trên. Bởi mỗi người sẽ có cách thể hiện tình yêu, cũng như ngôn ngữ yêu thương khác nhau; hãy chia sẻ tâm sự để hiểu nhau hơn.

Tuy nhiên, nếu cả hai không thể giao tiếp cởi mở và lành mạnh, đặc biệt là khi đối phương thể hiện thái độ đổ lỗi, bộc lộ cảm xúc, hành vi theo cách hung hăng hoặc cảm thấy có bất kỳ một mối nguy hiểm nào ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn; đây chính là lúc bạn nên nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ.

Bạn cũng không cần quá lo sợ, hãy tin tưởng và yêu thương bản thân thật nhiều để nhìn ra và chủ động giải quyết vấn đề. Trường hợp xấu nhất hãy can đảm cắt đứt quan hệ với những đối tượng độc hại và thay vào đó tập trung vào việc chữa lành mối quan hệ với chính mình. 

Bạn hãy tâm sự với người thân, bạn bè của mình hoặc tìm đến một chuyên gia tâm lý, nhà trị liệu tâm lý, cơ sở trị liệu tâm lý đáng tin cậy để có thêm giải pháp chữa lành cho bản thân mình. Vì tất cả chúng ta đều xứng đáng được yêu thương và bình an, hạnh phúc.

Green flag là gì?

Ngược lại với red flag, green flag dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “cờ xanh” dùng để chỉ một mối quan hệ yêu đương lành mạnh. Green flag thể hiện những lời nói, cử chỉ, hành động hay việc làm tích cực của đối phương. Khi một mối quan hệ được gọi là green flag, bạn không nên bỏ lỡ nó bởi đó là một mối quan hệ tốt, có thể tiến xa và giúp bạn phát triển một cách lâu dài.

Cung hoàng đạo red flag nhất

Cung hoàng đạo Thiên Bình là điển hình của tính cách cung Khí phóng khoáng, quảng giao, giỏi lý lẽ. Điều này khiến họ rất dễ bị gắn mác “red flags” trong tình yêu. Tuy nhiên, trên thực tế, bất cứ cung hoàng đạo nào cũng có thể trở thành một red flag chính hiệu, không chỉ riêng cung Thiên Bình.

Quan điểm về những cung hoàng đạo red flag trong tình yêu có thể khác nhau tuỳ người và không phản ánh hoàn toàn vấn đề tình yêu của một cung hoàng đạo cụ thể. Nên luôn lắng nghe và tìm hiểu thêm về đối phương để hiểu rõ hơn về tính cách và hành vi của họ trong mối quan hệ.

Black flag là gì?

​Black flag dịch nghĩ là cờ đen, trong tình cảm đây có thể nói là màu cờ "đen tối" nhất, khi nó cho thấy rằng nửa kia đã phạm vào một ranh giới cá nhân mà bạn khó lòng chấp nhận. Đối phương lúc này đã trở thành "đối thủ". Điều này có nghĩa là mối quan hệ của hai người đã tới hồi kết.

CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN