Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch

Đồng bằng sông Hồng đã và đang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam. Bài viết này sẽ chứng minh những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch của Đồng bằng sông Hồng.

Trả Lời Nhanh

Đồng bằng sông Hồng có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch vì nó có tài nguyên du lịch phong phú với nhiều tài nguyên du lịch tự nhiên, du lịch nhân văn; cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông đô thị phát triển; vị trí giao thông thuận lợi.

Đồng bằng sông Hồng có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch:

* Có tài nguyên du lịch phong phú:

- Tài nguyên du lịch tự nhiên của đồng bằng sông Hồng phong phú, đa dạng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như:

+ Thắng cảnh: Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động (Ninh Bình), Tam Đảo, Đại Lải (Vĩnh Phúc), hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)…

Hoa Lư – Tam Cốc

+ Vườn quốc gia: Cát Bà (Hải Phòng), Cúc Phương (Ninh Bình), Ba Vì (Hà Tây), Xuân Thủy (Nam Định).

+ Bãi tắm Đồ Sơn (Hải Phòng).

- Tài nguyên du lịch nhân văn của đồng bằng sông Hồng cũng rất phong phú, với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội, làng nghề nổi tiếng như:

+ Di tích văn hóa – lịch sư: Lăng Hồ Chủ Tịch, Văn Miếu, thành Cổ Loa, chùa Một Cột … (Hà Nội), Côn Sơn – Kiếp Bạc (Hải Dương), di tích Hoa Lư (Ninh Bình), chùa Tây Phương (Hà Tây), chùa Dâu (Bắc Ninh), cầu Long Biên (Hà Nội)…

+ Lễ hội: chùa Hương (Hà Tây), hội Lim (Bắc Ninh), Phủ Giầy (Nam Định)…

+ Làng nghề; gốm Bát Tràng, đồng Ngũ Xá, Lụa Vạn Phúc … (Hà Nội), tranh Đông Hồ, mực Đồng Kị (Bắc Ninh), sứ Thanh Trì (Hà Nội)…

* Cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông đô thị phát triển: Đồng bằng sông Hồng có hệ thống cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông đô thị phát triển, với các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định.

* Vị trí giao thông thuận lợi: Đồng bằng sông Hồng có vị trí giao thông thuận lợi, nằm ở trung tâm của cả nước, gần với các vùng kinh tế trọng điểm, có cảng biển Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước và sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Cát Bi.

Bổ sung thêm:

Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch:

Đồng bằng sông Hồng là vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam, có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật của cả nước. Với những điều kiện tự nhiên và xã hội ưu đãi, Đồng bằng sông Hồng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Về điều kiện tự nhiên, Đồng bằng sông Hồng có địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ, khí hậu nhiệt đới gió mùa, nguồn nước dồi dào. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa,...

Về tài nguyên du lịch, Đồng bằng sông Hồng có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Bái Đính, Tràng An, Chùa Hương,... Đây là những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, vùng Đồng bằng sông Hồng còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột,...

Về điều kiện kinh tế - xã hội, Đồng bằng sông Hồng có nền kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao, tạo điều kiện cho phát triển du lịch. Vùng có nhiều đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định,... với nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí hấp dẫn du khách.

Về kết cấu hạ tầng, Đồng bằng sông Hồng có hệ thống giao thông thuận lợi, bao gồm đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút du khách từ các vùng miền khác đến tham quan, du lịch.

Từ những phân tích trên, có thể thấy Đồng bằng sông Hồng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, du lịch Đồng bằng sông Hồng sẽ ngày càng phát triển, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của vùng và cả nước. Chúc các em học tốt.

CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN