Bài 4 trang 28 SGK Tin học 10

Xuất bản: 23/11/2018

Giải bài 4 trang 28 Sách giáo khoa Tin học 10: các khái niệm: Lệnh, chương trình, từ máy tiết Giới thiệu về máy tính.

Mục lục nội dung

Đề bài:

Em biết gì về các khái niệm: Lệnh, chương trình, từ máy?

Xem lại bài trướcBài 3 trang 28 SGK Tin học 10

Lời giải bài 4 trang 28 SGK Tin học 10​​​​​​​:

- Lệnh là đơn vị cơ bản của một ngôn ngữ lập trình. Vì mức độ phức tạp, việc dùng các chỉ thị để trực tiếp điều khiển máy tính sẽ rất ít thông dụng. Thay vào đó, người ta ghép một số tổ hợp của các chỉ thị để cho máy thi hành được một động tác lớn hơn gọi là câu lệnh. Như vậy mỗi câu lệnh bao gồm một hay một số mệnh lệnh máy tính được sắp xếp theo trình tự xác định và nhằm mụch đích ra lệnh cho CPU tiến hành một thao tác cố định có ý nghĩa.

- Chương trình máy tính là một chuỗi các lệnh, được viết để thực hiện một nhiệm vụ nhất định trên máy tính. Máy tính của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có chương trình.

- Khi xử lí dữ liệu, máy tính xử lí đồng thời một dãy bit chứ không xử lí từng bit. Dãy bit như vậy được gọi là từ máy và được lưu trữ trong một ô nhớ. Độ đài từ máy có thể là 8, 16, 32 hay 64 bit phụ thuộc kiến trúc từng máy.

>> Hướng dẫn bài tập chương 1: Một số khái niệm của tin học và các bài tập khác trong chương trình Tin 10

Bạn còn vấn đề gì băn khoăn?
Vui lòng cung cấp thêm thông tin để chúng tôi giúp bạn
Hủy

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM