Trang chủ

Ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh người đi

Xuất bản: 27/09/2024 - Tác giả:

Ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh người đi trong bài thơ Tây tiến của Quang Dũng. Trả lời câu hỏi 5 trang 46 SGK Ngữ văn 12 tập 1 Kết nối tri thức.

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 5 phần TRONG KHI ĐỌC thuộc nội dung soạn bài Tây tiến giúp các em chuẩn bị bài soạn tốt hơn trước khi tới lớp.

Câu hỏi

Ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh "người đi".

(Câu hỏi 5 trang 46 SGK Ngữ văn 12 tập 1 Kết nối tri thức)

Trả lời

Ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh "người đi":

- Biểu tượng cho sự ra đi một cách đột ngột, không lời hứa hẹn về ngày trở lại của đoàn quân Tây Tiến.

- Biểu tượng cho tinh thần dũng cảm, hy sinh của những người lính Tây Tiến vì Tổ quốc không màng đến hiểm nguy, gian khổ.

- Biểu tượng cho sự lãng mạn, hào hoa: “Người đi” cũng là những con người lãng mạn, yêu đời, yêu nghệ thuật để lại những kỷ niệm đẹp đẽ về một thời trai trẻ sôi nổi, hào hùng.

- Biểu tượng cho sự vĩnh hằng: “Người đi” tuy đã hy sinh nhưng hình ảnh và tinh thần của họ vẫn sống mãi trong lòng người ở lại, những người hùng thầm lặng, góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc.

=> Hình ảnh “người đi” trong câu thơ “Tây Tiến người đi không hẹn ước” là một biểu tượng đa nghĩa, thể hiện nhiều thông điệp sâu sắc. Qua đó, tác giả thể hiện tình yêu, sự trân trọng và lòng biết ơn đối với những người lính Tây Tiến.

-/-

Trên đây là nội dung trả lời chi tiết cho câu hỏi 5 trang 46 SGK Ngữ văn 12 tập 1 Kết nối tri thức: Ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh "người đi". Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các em hoàn thành nội dung bài soạn văn 12 - Tây tiến của Quang Dũng tại nhà dễ dàng hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM