Trang chủ

Ý kiến của người viết về người kể chuyện trong Vẻ đẹp giản dị...

Xuất bản: 30/11/2022 - Cập nhật: 15/12/2022 - Tác giả:

Ý kiến của người viết về người kể chuyện trong Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội - Theo dõi trang 105 SGK Ngữ văn 7 tập 2 sách Kết nối tri thức

Cùng Đọc tài liệu gợi ý Theo dõi trang 105 phần Đọc văn bản nội dung Soạn bài Chinh phục những cuốn sách mới Ngữ văn 7 KNTT, giúp các em soạn bài thật tốt trước khi tới lớp.

Theo dõi trang 105 SGK Ngữ văn 7 tập 2 KNTT

Ý kiến của người viết về người kể chuyện trong Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội.

Trả lời

Cách 1

- Vai “tôi” dễ có điều kiện dẫn dắt bạn đọc đi vào những suy nghĩ thầm kín của nhân vật, từ đó đẩy ống kính cận cảnh vào các nhân vật vệ tinh khác của mình.

- Tuy nhiên, vai “tôi” cũng có nhiều nhược điểm, nhược điểm lớn nhất là không nhìn được xa, không nói được nội tâm, suy nghĩ của các nhân vật trực diện khác.

Cách 2

Tác giả đã nêu được những ưu nhược điểm của người kể chuyện trong tác phẩm

- Ưu điểm: dễ có điều kiện thủ thỉ, dẫn dắt bạn đọc đi vào những suy ngẫm thầm kín của nhân vật, đẩy ống kính cẩn cảnh các nhân vật vệ tinh khác của mình.

- Nhược điểm: Nhân vật “tôi” vẫn tồn tại khá nhiều nhược điểm và nhược điểm lớn nhất là không nhìn được xa, không nói được nội tâm, suy nghĩ của các nhân vật trực diện khác.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Ý kiến của người viết về người kể chuyện trong Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội" do Đọc tài liệu biên soạn. Chúc các em soạn văn 7 Kết nối tri thức thật tốt trước khi tới lớp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM