Trang chủ

Vì sao cần liên hệ nội dung bài học hóa học với nội dung những môn học khác

Xuất bản: 30/12/2022 - Tác giả:

Vì sao cần liên hệ nội dung bài học hóa học với nội dung những môn học khác cũng như các thí nghiệm,... Vận dụng 2 trang 8 SGK Hóa 10 Cánh Diều.

Hướng dẫn trả lời vận dụng 2 trang 8 SGK Hóa 10 Cánh Diều thuộc nội dung Bài 1: Nhập môn hóa học.

Câu hỏi

Vì sao cần liên hệ nội dung bài học hóa học với nội dung những môn học khác cũng như các thí nghiệm, quá trình thực tiễn có liên quan? Nêu một ví dụ.

Trả lời

- Hóa học là môn học cần phải quan sát được hiện tượng thí nghiệm, dự đoán được hiện tượng, phân tích, giải thích được hiện tượng của các biến đổi hóa học trong lý thuyết và thực tế. Nên cần liên hệ hóa với nội dung môn khác ( như toán, lý,.. ) và thí nghiệm, quá trình thực tế.

Ví dụ:

- Vận dụng kiến thức hóa học vào thực tế đời sống dựa vào tính chất hóa học của các chất:

- Trước đây khí hydrogen được sử dụng để bơm vào các quả bóng bay, khinh khí cầu. Tuy nhiên, khí hydrogen dễ gây cháy nổ. Đặc biệt nó tạo một hỗn hợp nổ mạnh khi kết hợp với oxygen theo tỉ lệ thể tích H2 : O2 = 2 : 1

2H2 + O2 2H2O

- Đã có rất nhiều vụ nổ nguy hiểm gây ra bởi lý do này. Vì thế người ta sử dụng khí helium thay thế cho hydrogen. Khí helium trơ, rất khó cháy, nổ.

-/-

Trên đây là hướng dẫn trả lời vận dụng 2 trang 8 SGK Hóa 10 Cánh Diều. Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải bài tập Hóa 10 Cánh Diều mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM