Trang chủ

Văn hoá lễ hội Đền Hùng thể hiện qua lễ hội 5 không như thế nào?

Xuất bản: 25/08/2022 - Tác giả:

Văn hoá lễ hội thể hiện qua lễ hội 5 không như thế nào? Gợi ý trả lời câu hỏi đọc hiểu 2 trang 99 SGK Ngữ Văn 10 tập 1 Cánh Diều.

Nhằm giúp các em dễ dàng hơn trong chuẩn bị Soạn bài Lễ hội Đền Hùng trước khi tới lớp. Đọc tài liệu tổng hợp và biên soạn các gợi ý trả lời câu hỏi phần ĐỌC HIỂU trang 98, 99 SGK Ngữ Văn 10 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi

Văn hoá lễ hội thể hiện qua “lễ hội 5 không" như thế nào?

(Câu hỏi 2 trang 99 SGK Ngữ Văn 10 tập 1 Cánh Diều)

Trả lời

Gợi ý 1:

- Văn hoá lễ hội thể hiện qua “lễ hội 5 không":

+ Không để xe gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới quá trình tham gia lễ hội

+ Không để xảy ra tình trạng ép giá, “chặt chém” khách du lịch

+ Không để người ăn xin tràn lan, cản trở lễ hội

+ Không phục vụ đồ ăn kém vệ sinh

+ Không để xảy ra trường hợp phản cảm, không phù hợp trong lễ hội.

Gợi ý 2:

- Không để xảy ra ùn tắc giao thông

- Không trục lợi trong kinh doanh: không trục lợi trong kinh doanh vừa lưu lại hình ảnh đẹp với du khách vừa thể hiện tinh thần hiếu khách của dân tộc ta đồng thời cũng thu hút du khách

- Không có người ăn xin: lưu lại hình ảnh đẹp, tránh để xảy ra những trường hợp gải dạng, cải trang thành những người khó khăn để chuộc lợi từ lòng vị tha của du khách.

- Không mất vệ sinh an toàn thực phẩm: đay là một nét văn hóa quan trọng và cần thiết. Bởi vì, ẩm thực là một khía cạnh không thể thiếu mỗi khi đánh giá hay nhận xét về bất kì dân tộc nào.

- Không có hành vi phản cảm: đay chính là điều khó kiểm soát nhất đồng thời cũng là khía cạnh hay được sử dụng để đánh giá nền văn hóa của một dân tộc nhất.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời chi tiết câu hỏi 2 trang 99 SGK Ngữ văn 10 tập 1 Cánh Diều "Văn hoá lễ hội thể hiện qua “lễ hội 5 không" như thế nào?". Hy vọng sẽ giúp các em tự chuẩn bị bài học trước khi tới lớp.

Trọn bộ tài liệu Soạn văn 10 Cánh Diều

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM