Trang chủ

Văn bản Tượng đài vĩ đại nhất viết về vấn đề gì?

Xuất bản: 23/11/2022 - Cập nhật: 22/12/2022 - Tác giả:

Văn bản Tượng đài vĩ đại nhất viết về vấn đề gì? Vì sao có thể cho rằng vấn đề đó rất đáng quan tâm? Câu hỏi 1 trang 45 SGK Ngữ Văn 7 tập 2 Cánh Diều

Cùng Đọc tài liệu trả lời câu hỏi trong nội dung phần CÂU HỎI CUỐI BÀI Soạn bài Tượng đài vĩ đại nhất SGK Ngữ Văn 7 tập 2 Cánh Diều, giúp các em chuẩn bị tốt soạn văn 7 trước khi tới lớp.

Câu hỏi

Văn bản Tượng đài vĩ đại nhất viết về vấn đề gì? Vì sao có thể cho rằng vấn đề đó rất đáng quan tâm?

(Câu hỏi 1 trang 45 SGK Ngữ Văn 7 tập 2 Cánh Diều)

Trả lời

Gợi ý 1:

- Văn bản Tượng đài vĩ đại nhất viết về vấn đề: sự hi sinh anh dũng của nhân dân vì nghĩa lớn, vì cộng đồng, vì dân tộc.

- Vấn đề đó rất đáng quan tâm là bởi: đây là vấn đề phổ biến, ở xunh quanh chúng ta, vấn đề có ý nghĩa sâu rộng với cộng đồng.

Gợi ý 2:

- Văn bản Tượng đài vĩ đại nhất viết nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/07; nêu lên ý nghĩa của những tấm gương hi sinh dũng cảm vì Tổ quốc, nhằm giáo dục lòng biết ơn đối với những người đã có công với Tổ quốc, thực hiện đạo lí “uống nước nhớ nguồn”

- Vấn đề này rất đáng quan tâm vì đất nước ta đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh, rất nhiều người đã hi sinh vì Tổ quốc; cần giáo dục cho thế hệ trẻ biết sống đúng đắn để xứng đáng với những người đã khuất; biết ơn những thế hệ cha anh đã ngã xuống để có cuộc sống hòa bình;…

Xem thêm các câu hỏi khác trong bài soạn Tượng đài vĩ đại nhất

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 1 trang 45 SGK Ngữ Văn 7 tập 2 Cánh Diều "Bối cảnh câu chuyện trong văn bản Ếch ngồi đáy giếng đã giúp nhân vật bộc lộ tính cách và làm nổi bật ý nghĩa của truyện như thế nào?"

Trọn bộ Soạn văn 7 Cánh Diều do Đọc tài liệu biên soạn sẽ giúp các em học tốt môn Ngữ Văn!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM