Trang chủ

Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học

Xuất bản: 03/01/2023 - Tác giả:

Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học, con người có triển vọng chữa khỏi các bệnh hiểm nghèo như ung thư, AIDS,.. hay không ? Tại sao? Trả lời câu hỏi 1 trang 11 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 1 trang 11 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 1 trang 11 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học, con người có triển vọng chữa khỏi các bệnh hiểm nghèo như ung thư, AIDS,... hay không? Tại sao?

Cách trả lời 1:

Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học, con người có triển vọng chữa khỏi các bệnh hiểm nghèo như ung thư, AIDS,… Vì: Khoa học công nghệ, y học ngày càng phát triển, nhu cầu về sức khỏe ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Do đó, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các y bác sĩ luôn nỗ lực nghiên cứu để mang lại những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Cách trả lời 2:

Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học, con người có triển vọng rất cao sẽ chữa khỏi bệnh hiểm nghèo như ung thư, AIDS,... vì trong tương lai, sự phát triển của sinh học sẽ nghiên cứu ra các phương pháp chữa trị mới, các loại thuốc để chữa các bệnh này. Hiện nay con người đã chế ra được các loại thuốc, vacxin để phòng ngừa được một số bệnh ung thư. Ngoài ra các nhà khoa học đã chỉ ra nhiều phương pháp để chữa các căn bệnh này ở giai đoạn đoạn đầu như: hóa trị, xạ trị,... Việc tìm ra phương pháp để chữa khỏi triệt để những bệnh này là những điều sẽ xảy ra trong một tương lai không xa.

Các câu hỏi khác trong bài

  • Tại sao nói Thế kỉ XXI là thế kỉ của ngành công nghệ sinh học
  • Hãy kể một số lĩnh vực của nghành Sinh học
  • Nếu yêu thích môn Sinh học, em sẽ chọn lĩnh vực nào
  • Học tập môn Sinh học mang lại cho chúng ta những lợi ích

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 1 trang 11: "Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học, con người có triển vọng chưa khỏi các bệnh hiểm nghèo..." thuộc nội dung soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM