Trang chủ

Trong đoạn trích, phần kể lại chuyện Kiên bỏ đi và tôi đọc lại

Xuất bản: 23/09/2024 - Tác giả:

Trong đoạn trích, phần kể lại chuyện Kiên bỏ đi và tôi đọc lại bản thảo của Kiên góp phần soi tỏ được điều gì về bản chất nỗi đau... Trả lời câu hỏi 7 trang 25 SGK Ngữ văn 12 tập 1 Kết nối tri thức.

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 7 phần SAU KHI ĐỌC thuộc nội dung soạn bài Nỗi buồn chiến tranh giúp các em chuẩn bị bài soạn tốt hơn trước khi tới lớp.

Câu hỏi

Trong đoạn trích, phần kể lại chuyện Kiên bỏ đi và tôi đọc lại bản thảo của Kiên góp phần soi tỏ được điều gì về bản chất nỗi đau buồn của nhân vật chính, về công việc viết tiểu thuyết?

(Câu hỏi 7 trang 25 SGK Ngữ văn 12 tập 1 Kết nối tri thức)

Trả lời

Trong đoạn trích, phần kể lại chuyện Kiên bỏ đi và việc đọc bản thảo của Kiên, chúng ta có thể thấy rõ về bản chất và nỗi đau buồn của nhân vật chính, cũng như về quá trình viết tiểu thuyết của anh ta:

- Kiên là một người lính đã trải qua những trận chiến đẫm máu và những mất mát đau thương trong cuộc chiến tranh. Sau cuộc chiến anh cảm thấy sự cô đơn và tuyệt vọng, mất hướng, mất niềm tin vào cuộc sống và không thể tìm thấy ý nghĩa trong môi trường xã hội sau chiến tranh.

- Kiên chứng kiến và trải qua nhiều khía cạnh của nỗi đau buồn trong cuộc chiến tranh, từ việc mất đi đồng đội đến sự phân biệt đối xử và cảm giác mất mát liên tục.

- Việc viết tiểu thuyết không chỉ là một cách để Kiên thể hiện và xử lý những cảm xúc và trải nghiệm cá nhân, mà còn là một phần của quá trình tự giải thoát và tự phục hồi của anh. Ta thấy rằng viết tiểu thuyết đối với Kiên là một hành động để tái hiện trọn vẹn quãng đời đã qua vốn bị cuốn vào vòng xoáy của chiến tranh và thể hiện sự phục sinh tinh thần.

-/-

Trên đây là nội dung trả lời chi tiết cho câu hỏi 7 trang 25 SGK Ngữ văn 12 tập 1 Kết nối tri thức: Trong đoạn trích, phần kể lại chuyện Kiên bỏ đi và tôi đọc lại bản thảo của Kiên góp phần soi tỏ được điều gì? Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các em hoàn thành nội dung bài soạn văn 12 - Nỗi buồn chiến tranh tại nhà dễ dàng hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM