Trang chủ

Câu 2 trang 141 SGK Sinh học 6

Xuất bản: 12/09/2018 - Cập nhật: 05/12/2019 - Tác giả: Hiền Phạm

Câu 2 trang 141 sgk sinh 6 được giải bởi ĐọcTàiLiệu giúp bạn trả lời bài 2 sách giáo khoa trang 141 sinh học 6: đặc điểm chính của các ngành thực vật đã học

Không chỉ giúp bạn trả lời tốt câu 2 trang 141 sgk sinh 6, qua nội dung bài viết này còn giúp cho bạn nắm vững các kiến thức quan trọng của bài học sinh học 6 bài 26

Cùng tham khảo...

Câu 2 SGK trang 141 Sinh 6

Kể những ngành thực vật đã học và nêu đặc điểm chính của mỗi ngành đó.

Tham khảoCâu hỏi thảo luận trang 140 SGK Sinh 6

Trả lời câu 2 trang 141 SGK Sinh 6: đặc điểm chính của các ngành thực vật đã học

Các ngành thực vật đã học:

- Ngành tảo: cơ thể đơn bào hoặc đa bào, có chứa chất diệp lục; chưa có rễ, thân, lá; hầu hết sống ở nước.

- Ngành rêu: cơ thể đa bào; có thân và lá thật, rễ giả; sinh sản bằng bào tử, bào tử nảy mầm thành cây con; sống ở nơi ẩm ướt.

- Ngành quyết: cơ thể đa bào; có thân, rễ, lá thật; sinh sản bằng bào tử, bào tử nảy mầm thành nguyên tản, nguyên tản hình thành túi tinh và túi trứng; tinh trùng và trứng kết hợp để hình thành cây con; sống ở nơi tương đối ẩm.

- Ngành hạt trần: hầu hết là cây thân gỗ, cơ quan sinh sản là nón: nón đực chứa túi phấn; nón cái chứa noãn; hạt nằm lộ trên các lá noãn hở; sống ở khí hậu khô, lạnh.

- Ngành hạt kín: cơ quan sinh sản là hoa, bầu phát triển thành quả, hạt được bảo vệ trong quả; sống ở các loại môi trường.

>> Xem thêmCâu 1 trang 141 SGK Sinh học 6

Trên đây là nội dung hướng dẫn trả lời câu 2 sgk sinh học 6 trang 141 để giúp các bạn cùng tham khảo. Mong rằng những tài liệu soạn sinh 6 của Đọc Tài Liệu sẽ luôn là người bạn đồng hành giúp bạn học tốt hơn môn học này.

Cám ơn! và chúc bạn luôn đạt được kết quả cao.

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM