Trang chủ

Tóm tắt Con khướu sổ lồng

Xuất bản: 17/07/2023 - Tác giả:

Tóm tắt Con khướu sổ lồng gồm những mẫu tóm tắt ngắn gọn giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ nội dung chính của tác phẩm thông qua Tóm tắt Con khướu sổ lồng

Chim Khướu sổ lồng thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu động vật cụ thể là yêu chim Khướu của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Cùng Đọc tóm tắt văn bản Con Khướu sổ lồng để ghi nhớ nội dung chính của tác phẩm.

Tóm tắt Con khướu sổ lồng - Mẫu 1

Câu chuyện về con chim khướu, một lần sơ ý thằng con trai để chim sổ lồng bay đi mất nhưng ngờ đâu nó lại trở về. Nhưng đến lần thứ hai khi chim bị sổ lồng nó đã trở về với con chim mái, nhưng không vào lồng nữa mà bay thẳng lên bầu trời với tình yêu và tự do.

Tóm tắt Con khướu sổ lồng - Mẫu 2

Văn bản kể về câu chuyện con chim khướu của gia đình “tôi” nuôi hai lần sổ lồng bay đi, lần đầu tiên chim một mình bay trở về, lần thứ hai, chim khướu gặp được chim mái trên bầu trời, và đã bay đi mãi cùng đôi cánh của tình yêu.

Tóm tắt Con khướu sổ lồng - Mẫu 3

Chim Khướu sổ lồng là tác phẩm thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu động vật, cụ thể ở đây là tình yêu với chim Khướu của tác giả Nguyễn Quang Sáng. Thông qua việc kể lại câu chuyện của nhân vật tôi về hai lần con chim khướu sổ lồng.

Tóm tắt Con khướu sổ lồng - Mẫu 4

Văn bản là câu chuyện kể của nhân "tôi" về hai lần con chim khướu của gia đình sổ lồng. Lần đầu, chim khướu sổ lồng nhưng đã tự quay trở về. Nhưng lần thứ hai sổ lồng, chim khướu đã tìm được chim mái và bay đi với tình yêu và tự do, không quay trở về nữa.

-/-

Hy vọng với những mẫu "Tóm tắt Con khướu sổ lồng" mà Đọc tài liệu tổng hợp giúp các em có thêm tài liệu tham khảo. Cùng với trọn bộ văn mẫu lớp 10 là những tài liệu hữu ích giúp các em học tốt Ngữ Văn 10!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM