Trang chủ

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi

Xuất bản: 23/02/2023 - Tác giả:

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi, tuyển tập 5+ bài văn mẫu hay tóm tắt nội dung văn bản Bầy chim chìa vôi từ ngắn gọn đến chi tiết

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo những bài mẫu tóm tắt Bầy chim chìa vôi ngắn gọn và đủ ý nhất, hy vọng sẽ giúp các em có thêm nguồn tài liệu tham khảo hữu ích trong quá trình tìm hiểu tác phẩm cũng như ôn luyện kĩ năng làm văn.

Top 5 bài tóm tắt Bầy chim chìa vôi ngắn gọn nhất

Dưới đây là một số mẫu tóm tắt Bầy chim chìa vôi do Đọc Tài Liệu tổng hợp được hi vọng sẽ giúp các em có thêm vốn từ ngữ và rút kinh nghiệm về cách tóm tắt một văn bản.

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi mẫu số 1:

Hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc. Nó lo lắng cho bầy chim chìa vôi non sông gần bờ sống. Mon gọi Mên dậy trò chuyện. Rồi cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Từ chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Những chú chim nhảy đến phần cao nhất của dải cát, nhảy lò cò trên những đôi chân mảnh dẻ chưa thật sự cứng cáp. Đến sáng, bầy chim đã bay lên. Bỗng nhiên, một con chim non đuối sức, nó rơi xuống như một chiếc lá. Chim mẹ đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Lúc đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định, tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao. Khi Mon và Mên chứng kiến cảnh tượng đó, cả hai khóc đã lúc nào mà không biết.

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi mẫu số 2:

Mon tỉnh dậy vào lúc hai giờ sáng. Nó đánh thức Mên dậy, rồi hỏi về bầy chim chìa vôi ở bờ sông. Cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn theo chim con tránh nước đến đó. Đến sáng, bầy chim đã bay lên. Bỗng nhiên, một con chim non đuối sức, rơi xuống. Chim mẹ đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Lúc đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định, tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao.  Khi Mon và Mên chứng kiến cảnh tượng đó, cả hai khóc đã lúc nào mà không biết.

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi mẫu số 3:

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, rồi quay sang gọi Mên. Mon lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau một lúc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Đến rạng sáng, những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy hạnh phúc, sung sướng.

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi mẫu số 4:

Câu chuyện “Bầy chim chìa vôi” kể về thói quen làm tổ và đẻ trứng của bầy chìa vôi ở trên bãi cát vào mùa nước cạn, và khi mùa mưa đến, nước dâng lên cũng là lúc bầy chim chìa vôi bay đi. Khác mọi năm, năm nay mùa nước đến sớm hơn vào lúc nửa đêm, anh em nhà Mên Mon lo lắng cho bầy chìa vôi non nên đã quyết định chèo thuyền ra bãi cát cứu bầy chim. Tại bãi cát hai anh em đã được chứng kiến cuộc cất cánh ngoạn mục của bầy chim non và hai anh em bật khóc.

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi mẫu số 5:

Vào một đêm mưa bão, hai anh em Mon và Mên trằn trọc không ngủ được vì lo lắng cho bầy chim chìa vôi, làm tổ ở bãi cát giữa sông. Suy nghĩ lo lắng khiến cả hai anh em không ngủ được, quyết tâm đi đến bờ sông ngay trong đêm để mang những chú chim vào bờ. Khi bình minh lên, dải cát vẫn còn lộ ra trên mặt nước, trong khoảnh khắc cuối cùng, những chú chim non bay lên không trung khiến hai đứa trẻ vui mừng, hạnh phúc.

-/-

Trên đây là nội dung chi tiết một số mẫu tóm tắt Bầy chim chìa vôi - Văn mẫu lớp 7 do Doctailieu tổng hợp và biên soạn chi tiết hi vọng sẽ giúp các em có thêm nguồn tài liệu tham khảo hữu ích để có một bài văn cảm nhận hay và sâu sắc. Chúc các em học tốt !

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM