Trang chủ

Tôi hiểu rằng bài tập làm văn của thôi thì tốt nhất là tôi tự làm một mình

Xuất bản: 29/09/2021 - Tác giả:

Trả lời câu 5 trang 66 sgk Ngữ văn 6 tập 2 sách Kết nối tri thức: Tôi hiểu rằng bài tập làm văn của tôi thì tốt nhất tôi tự làm một mình - nhân vật trong câu chuyện rút ra kinh nghiệm như thế nào qua những gì đã xảy ra khi nhờ bố làm bài. Em có đồng ý với điều đó không? Vì sao?

Cùng Đọc tài liệu trả lời câu hỏi 5 trang 66 SGK Ngữ văn 6 tập 2 - Kết nối tri thức, phần sau khi đọc của nội dung Soạn bài Bài tập làm văn Kết nối tri thức với nội dung chính về: Tôi hiểu rằng bài tập làm văn của tôi thì tốt nhất tôi tự làm một mình - nhân vật trong câu chuyện rút ra kinh nghiệm như thế nào qua những gì đã xảy ra khi nhờ bố làm bài. Em có đồng ý với điều đó không? Vì sao?

Câu hỏi

Tôi hiểu rằng bài tập làm văn của tôi thì tốt nhất tôi tự làm một mình - nhân vật trong câu chuyện rút ra kinh nghiệm như thế nào qua những gì đã xảy ra khi nhờ bố làm bài. Em có đồng ý với điều đó không? Vì sao?

Trả lời

"Tôi hiểu rằng bài tập làm văn của tôi thì tốt nhất tôi tự làm một mình."

Em có điểm đồng ý và chưa đồng ý với kinh nghiệm rút ra của tác giả sau khi nhờ bố làm bài.

Em đồng ý với ý kiến trên, vì: bài tập làm văn là một hình thức sáng tạo của cá nhân. Để có thể biểu hiện được cá tính và độc đáo thì phải tự mình làm vì lời văn và cách tư duy của mỗi người là khác nhau. Cụ thể là đối với đề bài văn tả người bạn thân của em, thì chỉ có em mới là người thường xuyên quan sát, tiếp xúc và có những cảm xúc, tình cảm dành cho bạn. Từ đó em cũng phải hiểu được rằng chỉ có mình em mới có thể làm tốt nhất cho đề bài đó.

Nhưng em cũng có điểm chưa đồng ý với kinh nghiệm rút ra của tác giả sau khi đọc văn bản trên. Đó là: Tuy người khác không trực tiếp viết bài giúp cho mình, nhưng đôi khi người ngoài cũng sẽ dựa vào ý kiến, suy nghĩ cá nhân của họ đưa ra được những ý kiến khác so với của mình, mình có thể xem xét ý kiến đó có phù hợp để vận dụng vào bài làm của mình hay không. Vì vậy không phải cứ làm việc một mình là có thể có được bài văn tả bạn thân - nói riêng và bất kì sản phẩm gì - nói chung tốt nhất, tối ưu nhất.

-/-

Trên đây là nội dung gợi ý trả lời câu 5 trang 66 sgk Ngữ văn 6 tập 2 sách Kết nối tri thức. Các bạn tham khảo thêm trọn bộ Soạn văn 6 Kết nối tri thức để học Ngữ văn 6 thật tốt nhé.

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM