Trang chủ

Tại sao sự phát triển của ngành Lâm nghiệp có ảnh hưởng

Xuất bản: 03/01/2023 - Tác giả:

Tại sao sự phát triển của ngành Lâm nghiệp có ảnh hưởng to lớn đến việc bảo vệ đa dạng sinh học? Trả lời câu hỏi 11 trang 9 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 11 trang 9 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 11 trang 9 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Tại sao sự phát triển của ngành Lâm nghiệp có ảnh hưởng to lớn đến việc bảo vệ đa dạng sinh học?

Cách trả lời 1:

- Lâm nghiệp phối hợp chặt chẽ giữa việc trồng, bảo vệ và khai thác rừng một cách hợp lí; ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cho việc quản lí và bảo vệ rừng. Nhờ đó, diện tích rừng được khôi phục đáng kể.

- Mà rừng có vai trò quan trọng như cung cấp thức ăn, nơi ở, dưỡng khí; bảo vệ điều kiện khí hậu và môi trường;… cho các sinh vật sinh sống -> bảo vệ đa dạng sinh học.

=> Như vậy, sự phát triển của ngành Lâm nghiệp có ảnh hưởng to lớn đến việc bảo vệ đa dạng sinh học.

Cách trả lời 2:

Sự phát triển của ngành lâm nghiệp có ảnh hưởng to lớn đến việc bảo vệ đa dạng sinh học vì đây là môi trường tốt nhất để các loài sinh vật có thể phát triển, tiến hóa một cách tự nhiên và không hoặc ít sự tác động của con người. Ngoài ra, ngành Lâm nghiệp còn có vai trò trong việc bảo vệ và khai thác rừng hợp lý, bảo tồn các loài sinh vật rừng, sinh vật hoang dã, từ đó ảnh hưởng đến việc bảo vệ đa dạng sinh học.

Các câu hỏi khác trong bài

  • Hãy chọn một nghề mà em yêu thích, tìm hiểu và trình bày
  • Đề xuất ý tưởng về một ứng dụng của sinh học trong tương lai
  • Sự phát triển của ngành Sinh học có ý nghĩa như thế nào
  • Một thí nghiệm như thế nào được cho là vi phạm đạo đức sinh học

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 11 trang 9: "Tại sao sự phát triển của ngành Lâm nghiệp có ảnh hưởng to lớn đến việc bảo vệ đa dạng sinh học?" thuộc nội dung soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM