Trang chủ

Tại sao khung xương tế bào có vai trò đặc biệt quan trọng đối với

Xuất bản: 13/01/2023 - Tác giả:

Tại sao khung xương tế bào có vai trò đặc biệt quan trọng đối với tế bào động vật? Câu hỏi 12 trang 47 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 12 trang 47 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Tế bào nhân thực sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 12 trang 47 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Tại sao khung xương tế bào có vai trò đặc biệt quan trọng đối với tế bào động vật?

Trả lời:

Khung xương tế bào có vai trò đặc biệt quan trọng đối với tế bào động vật vì nhờ khung xương tế bào mà mà các tế bào động vật có thể duy trì hình dạng ổn định, là nơi neo đậu của nhiều bào quan và enzyme trong tế bào và giúp tế bào vận động.

Khung xương tế bào được cấu tạo bởi vi ống, vi sợi và sợi trung gian. Khung xương tế bào có chức năng làm giá đỡ cơ học và duy trì hình dạng của tế bào, là nơi neo đậu của nhiều bào quan (ti thể, ribosome, nhân) và enzyme trong tế bào. Ngoài ra, các vi ống và vi sợi của khung xương tế bào còn tham gia vào sự vận động của tế bào.

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 12 trang 47: "Tại sao khung xương tế bào có vai trò đặc biệt quan trọng đối với tế bào động vật?" thuộc nội dung soạn bài Tế bào nhân thực sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM