Trang chủ

Tại sao hằng ngày chúng ta cần phải uống đủ nước - sinh 10 KNTT

Xuất bản: 30/12/2022 - Tác giả:

Tại sao hằng ngày chúng ta cần phải uống đủ nước ? , Câu 3 trang 27 SGK Sinh học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Hướng dẫn giải câu 3 trang 27 SGK Sinh 10 thuộc Bài 4: Các nguyên tố hóa học và nước - Phần một - Chương 1: Thành phần hóa học của tế bào - SGK Sinh học lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Câu hỏi

Tại sao hằng ngày chúng ta cần phải uống đủ nước - sinh 10 KNTT

Trả lời

Cách trả lời 1

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tế bào đơn vị cấu tạo cơ bản của sự sống, nước là dung môi, là môi trường cho các phản ứng, hoạt động trao đổi trao đổi chất trong cơ thể.

- Vì vậy ta cần uống đủ nước để duy trì hoạt động ổn định của cơ thể, giúp có thể khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.

Cách trả lời 2

Hằng ngày chúng ta cần phải uống đủ nước là vì:

- Nước có vai trò quan trọng đối với cấu tạo và sự hoạt động chức năng của cơ thể. Cơ thể luôn phải duy trì một mức cân bằng nước ổn định, nếu thiếu nước cơ thể không thể hoạt động sống bình thường.

- Trong khi đó, lượng nước khi lấy vào cơ thể sẽ được tế bào sử dụng hoặc đào thải ra ngoài bởi các hoạt động bài tiết qua nước tiểu, phân, mồ hôi,… dẫn đến tình trạng thiếu hụt nước trong cơ thể. Bởi vậy, để đảm bảo cân bằng nước ổn định, chúng ta cần uống đủ nước mỗi ngày.

-/-

Trên đây là hướng dẫn giải câu 3 trang 27 SGK Sinh 10 Kết nối tri thức:"Tại sao hằng ngày chúng ta cần phải uống đủ nước?". Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải sinh 10 Kết nối tri thức với cuộc sống mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM