Trang chủ

Tại sao đa dạng sinh học gắn liền với sự phát triển kinh tế

Xuất bản: 03/01/2023 - Tác giả:

Tại sao đa dạng sinh học gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội? Trả lời câu hỏi luyện tập 5 trang 11 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi luyện tập 5 trang 11 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi luyện tập 5 trang 11 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Tại sao đa dạng sinh học gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội?

Cách trả lời 1:

Đa dạng sinh học gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội vì: Đa dạng sinh học chính là giá trị quý báu của tự nhiên, góp phần to lớn trong đảm bảo an ninh lương thực, sinh kế cho người dân, duy trì nguồn gen của động, thực vật, cung cấp các giá trị sản phẩm,… thúc đẩy sự phát triển của kinh tế - xã hội.

Cách trả lời 2:

Đa dạng sinh học gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội vì đa dạng sinh học có nhiều vai trò đối với cuộc sống con người như cung cấp thực phẩm, nguyên liệu cho công nghiệp, nông nghiệp,... và cả các loại thuốc chữa bệnh. Vai trò của của đa dạng sinh học với tư cách là nhân tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển của con người là điều không thể nào phủ nhận.

Các câu hỏi khác trong bài

  • Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học
  • Tại sao nói Thế kỉ XXI là thế kỉ của ngành công nghệ sinh học

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi luyện tập 5 trang 11: "Tại sao đa dạng sinh học gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội?" thuộc nội dung soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM