Trang chủ

Tác dụng của cách mở đầu văn bản bằng việc kể lại cây chuyện

Xuất bản: 24/11/2022 - Cập nhật: 15/12/2022 - Tác giả:

Trả lời câu 1: Nêu tác dụng của cách mở đầu văn bản bằng việc kể lại cây chuyện có tính chất ngụ ngôn. - trang 58 SGK Ngữ văn 7 tập 2 sách Kết nối tri thức

Cùng Đọc tài liệu gợi ý trả lời câu 1 trang 58 phần Sau khi đọc nội dung Soạn bài Bản đồ dẫn đường lớp 7, giúp các em soạn bài thật tốt trước khi tới lớp.

Câu 1 trang 58 SGK Ngữ văn 7 tập 2 KNTT

Nêu tác dụng của cách mở đầu văn bản bằng việc kể lại cây chuyện có tính chất ngụ ngôn.

Trả lời

Cách 1

Mở đầu văn bản tác giả có kể lại một câu chuyện mang tính chất ngụ ngôn nhằm đưa ra một tiền đề về một triết lý nhân sinh mà tác giả muốn đề cập, từ câu chuyện đó, tác giả tiến hành viết để đưa ra nhận xét, bổ sung cho quan điểm. Câu chuyện ngụ ngôn như một lời chào đầu, một dẫn chứng quan trọng làm tăng thêm sinh động cho văn bản.

Ngoài ra truyện ngụ ngôn này có tính châm biếm cách tìm chìa khóa của anh chàng, từ đó tác giả mới liên hệ đến suy nghĩ của bản thân về sự không đúng đắn trong hành động của anh chàng thanh niên.

Cách 2

Từ câu chuyện có tính chất ngụ ngôn, bao giờ người ta cũng rút ra được một bài học, một kinh nghiệm nào đó. Ở đây, bài học được rút ra đã được kết nối khéo léo với vấn đề nghị luận. Cách giới thiệu vấn đề như vậy khiến người đọc chú ý hơn.

Cách 3

Tác dụng của cách mở đầu văn bản bằng việc kể lại câu chuyện có tính chất ngụ ngôn là

Giúp người đọc rút ra bài học, kinh nghiệm nào đó

Giúp người đọc lôi cuốn vào văn bản và suy nghĩ về ý nghĩa của câu chuyện ngụ ngôn, từ đó khơi gợi hứng thú người đọc.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Nêu tác dụng của cách mở đầu văn bản bằng việc kể lại cây chuyện có tính chất ngụ ngôn." do Đọc tài liệu biên soạn. Chúc các em soạn văn 7 Kết nối tri thức thật tốt trước khi tới lớp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM