Trang chủ

Quan sát Hình 6.5 và đọc đoạn thông tin, hãy cho biết cấu tạo

Xuất bản: 08/01/2023 - Tác giả:

Quan sát Hình 6.5 và đọc đoạn thông tin, hãy cho biết cấu tạo của steroid có gì khác so với các loại lipid còn lại. Trả lời câu hỏi 10 trang 27 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 10 trang 27 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Các phân tử sinh học trong tế bào sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 10 trang 27 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Quan sát Hình 6.5 và đọc đoạn thông tin, hãy cho biết cấu tạo của steroid có gì khác so với các loại lipid còn lại.

Cách trả lời 1:

Sự khác nhau về cấu tạo của steroid so với các loại lipid còn lại: Steroid có cấu tạo gồm phân tử alcol mạch vòng liên kết với acid béo, còn các lipit khác có cấu tạo từ acid béo mạch thẳng.

Cách trả lời 2:

Sự khác biệt trong cấu tạo giữa steroid và các loại lipid khác:

- Steroid được cấu tạo từ alcol mạch vòng liên kết với acid béo.

- Các loại lipid còn lại được cấu tạo từ glycerol liên kết với acid béo hoặc glycerol liên kết với acid béo và nhóm phosphate.

Các câu hỏi khác trong bài

  • Kể tên một số loại thực phẩm giàu lipid
  • Lipid có những vai trò gì đối với sinh vật?
  • Kể tên các loại thực phẩm giàu protein
  • Quan sát hình 6.8 , hãy cho biết: a, Cấu trúc bậc 1 của protein

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 10 trang 27: "Quan sát Hình 6.5 và đọc đoạn thông tin, hãy cho biết cấu tạo của steroid có gì khác so với các loại lipid còn lại." thuộc nội dung soạn bài Các phân tử sinh học trong tế bào sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM