Trang chủ

Quan sát hình 6.3a và cho biết các phân tử cellulose liên kết với...

Xuất bản: 07/01/2023 - Tác giả:

Quan sát hình 6.3a và cho biết các phân tử cellulose liên kết với nhau như thế nào để hình thành vi sợi cellulose? Trả lời câu hỏi 5 trang 25 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 5 trang 25 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Các phân tử sinh học trong tế bào sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 5 trang 25 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Quan sát hình 6.3a và cho biết các phân tử cellulose liên kết với nhau như thế nào để hình thành vi sợi cellulose?

Cách trả lời 1:

Mỗi vi sợi cellulose được cấu tạo từ rất nhiều phân tử cellulose. Mỗi phân tử cellulose được liên kết với nhau từ các đơn phân D-glucose, nối với nhau bằng liên kết 1,4-β-glucoside tạo thành mạch thẳng không phân nhánh.

Cách trả lời 2:

Cấu tạo của các vi sợi cellulose:

- Các phân tử glucose liên kết với nhau bằng liên kết β 1 – 4 glycosidic tạo thành một phân tử cellulose hình sợi dài.

- Các phân tử cellulose hình sợi dài liên kết với nhau bằng các liên kết hydrogen xếp song song nhau hình thành bó sợi sơ cấp được gọi là micel.

- Nhiều bó sợi sơ cấp (micel) sắp xếp thành từng nhóm sợi nhỏ dạng que thẳng gọi là vi sợi.

Các câu hỏi khác trong bài

  • Nêu vai trò của carbonhydrat. Cho ví dụ.
  • Tại sao các vận động viên chơi thể thao thường ăn chuối chín
  • Tại sao lipid không tan hoặc ít tan trong nước?
  • Cấu tạo của acid béo no và không no có gì khác nhau

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 5 trang 25: "Quan sát hình 6.3a và cho biết các phân tử cellulose liên kết với..." thuộc nội dung soạn bài Các phân tử sinh học trong tế bào sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM