Trang chủ

Quan sát hình 12.4 và mô tả quá trình truyền tin nội bào đối với

Xuất bản: 11/02/2023 - Tác giả:

Quan sát hình 12.4 và mô tả quá trình truyền tin nội bào đối với thụ thể màng. Điều gì sẽ xảy ra ..., câu hỏi 8 trang 78 SGK Sinh học 10 Cánh diều.

Hướng dẫn giải câu hỏi 8 trang 78 SGK Sinh 10 thuộc Bài 12: Thông tin tế bào - Sinh học lớp 10 Cánh diều.

Câu hỏi

Quan sát hình 12.4 và mô tả quá trình truyền tin nội bào đối với thụ thể màng. Điều gì sẽ xảy ra nếu một loại phân tử trong chuỗi truyền tin nội bào không được hoạt hóa?

Trả lời

- Quá trình truyền tin nội bào đối với thụ thể màng: Khi thụ thể màng được hoạt hoá, sẽ hoạt hoá các phân tử truyền tin nội bào như enzyme, protein,… thành các chuỗi tương tác liên tiếp tới các phân tử đích trong tế bào.

- Nếu một loại phân tử trong chuỗi truyền tin nội bào không được hoạt hoá thì quá trình truyền tin nội bào sẽ bị ngưng trệ và sẽ không gây được đáp ứng tế bào.

-/-

Trên đây là hướng dẫn câu hỏi 8 trang 78 SGK Sinh 10 Cánh diều :"Quan sát hình 12.4 và mô tả quá trình truyền tin nội bào đối với thụ thể màng. Điều gì sẽ xảy ra nếu một loại phân tử trong chuỗi truyền tin nội bào không được hoạt hóa?". Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải sinh 10 Cánh diều mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM