Trang chủ

Qua văn bản trên, tác giả muốn gửi đến chúng ta thông điệp gì?

Xuất bản: 09/12/2022 - Cập nhật: 12/12/2022 - Tác giả:

Qua văn bản trên, tác giả muốn gửi đến chúng ta thông điệp gì? Thông điệp ấy gợi cho em suy nghĩ gì? Trả lời câu hỏi 5 trang 101 sgk Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu 5 trang 101 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo phần câu hỏi Suy ngẫm và phản hồi - soạn bài Một con mèo nằm ngủ trên ngực tôi.

Câu 5 trang 101 SGK Ngữ Văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Qua văn bản trên, tác giả muốn gửi đến chúng ta thông điệp gì? Thông điệp ấy gợi cho em suy nghĩ gì?

Gợi ý trả lời:

Qua văn bản, tác giả muốn gửi đến chúng ta thông điệp về tình yêu thương động vật, thứ tình cảm đáng yêu giữa con người và con vật nuôi. Hãy luôn biết cách yêu thương, chăm sóc, thể hiện sự ân cần, âu yếm đến những con vật bởi chúng như là một món quà vô giá có thể giúp cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa, vui tươi mỗi ngày.

Thông điệp ấy rất ý nghĩa và truyền cảm hứng cho em trong cuộc sống khi đối xử với những con vật quanh mình. Những con vật nuôi giống như người bạn đồng hành trong cuộc sống, có giá trị vô cùng lớn lao về mặt tinh thần. Thông điệp cũng dạy cho em cách sống đầy tình thương với con vật, tình yêu thương mang lại cho con người những cảm xúc đẹp, con người trở nên “người” hơn khi biết chở che, đùm bọc cho loài vật.

Các câu hỏi khác trong bài

Hướng dẫn soạn văn 7 Chân trời bởi Doctailieu.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM