Trang chủ

Phương pháp quan sát gồm mấy bước? Vì sao

Xuất bản: 09/02/2023 - Tác giả:

Phương pháp quan sát gồm mấy bước? Vì sao muốn quan sát được vi khuẩn và nấm men thì phải làm tiêu bản... Câu hỏi 5 trang 105 SGK Sinh 10 Cánh Diều

Hướng dẫn giải câu hỏi 5 trang 105 SGK Sinh 10 thuộc Bài 17: Vi sinh vật và các phương pháp nghiên cứu vi sinh vật - Sinh học lớp 10 Cánh diều.

Câu hỏi

Phương pháp quan sát gồm mấy bước? Vì sao muốn quan sát được vi khuẩn và nấm men thì phải làm tiêu bản và nhuộm còn nấm mốc và trùng giày lại có thể quan sát trực tiếp?

Trả lời

- Phương pháp quan sát gồm hai bước: chuẩn bị mẫu vật và quan sát bằng kính hiển vi.

- Muốn quan sát được vi khuẩn và nấm men thì phải làm tiêu bản và nhuộm còn nấm mốc và trùng giày lại có thể quan sát trực tiếp vì: vi khuẩn và nấm men có kích thước nhỏ, màu nhạt nên khó quan sát trực tiếp còn nấm mốc và trùng giày có kích thước lớn hơn, có nhiều màu sắc nên dễ quan sát trực tiếp.

-/-

Trên đây là hướng dẫn câu hỏi 5 trang 105 SGK Sinh 10 Cánh diều :"Phương pháp quan sát gồm mấy bước? Vì sao muốn quan sát được vi khuẩn và nấm men thì phải làm tiêu bản và nhuộm còn nấm mốc và trùng giày lại có thể quan sát trực tiếp?". Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải sinh 10 Cánh diều mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM