Trang chủ

Phản ứng do enzyme xúc tác thay đổi như thế nào khi trung tâm

Xuất bản: 08/02/2023 - Tác giả:

Phản ứng do enzyme xúc tác thay đổi như thế nào khi trung tâm hoạt động của enzyme bị ..., câu hỏi 6 trang 64 SGK Sinh học 10 Cánh diều.

Hướng dẫn giải câu hỏi 6 trang 64 SGK Sinh 10 thuộc Bài 10: Sự chuyển hóa năng lượng và enzyme - Sinh học lớp 10 Cánh diều.

Câu hỏi

Phản ứng do enzyme xúc tác thay đổi như thế nào khi trung tâm hoạt động của enzyme bị thay đổi hình dạng không phù hợp với cơ chất?

Trả lời

Để thực hiện được phản ứng do enzyme xúc tác, enzyme phải kết hợp với cơ chất bằng sự liên kết đặc hiệu (trung tâm hoạt động của enzyme có cấu hình không gian phù hợp với cơ chất) tạo nên phức hợp enzyme – cơ chất → Khi trung tâm hoạt động của enzyme bị thay đổi hình dạng không phù hợp với cơ chất thì phản ứng do enzyme xúc tác sẽ không xảy ra do enzyme không liên kết được với cơ chất.

-/-

Trên đây là hướng dẫn câu hỏi 6 trang 64 SGK Sinh 10 Cánh diều :"Phản ứng do enzyme xúc tác thay đổi như thế nào khi trung tâm hoạt động của enzyme bị thay đổi hình dạng không phù hợp với cơ chất?". Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải sinh 10 Cánh diều mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM