Trang chủ

Ở bề mặt lá của một số cây như khoai nước, chuối, su hào

Xuất bản: 08/01/2023 - Tác giả:

Ở bề mặt lá của một số cây như khoai nước, chuối, su hào có phủ một lớp chất hữu cơ. Lớp chất hữu cơ này có bản chất là gì? Hãy cho biết vai trò của chúng. Trả lời câu hỏi luyện tập 2 trang 27 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi luyện tập 2 trang 27 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Các phân tử sinh học trong tế bào sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi luyện tập 2 trang 27 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Ở bề mặt lá của một số cây như khoai nước, chuối, su hào có phủ một lớp chất hữu cơ. Lớp chất hữu cơ này có bản chất là gì? Hãy cho biết vai trò của chúng.

Cách trả lời 1:

Ở bề mặt lá của một số cây như khoai nước, chuối, su hào có phủ một lớp chất hữu cơ. Lớp chất hữu cơ này có bản chất là lipit (sáp), có vai trò chống thấm nước vào các bề mặt lá.

Cách trả lời 2:

- Lớp chất hữu cơ này là sáp có bản chất là lipid đơn giản.

- Vai trò của lớp sáp này là:

+ Hạn chế sự thoát hơi nước cho cây.

+ Chống đọng nước ở bề mặt lá, đảm bảo bề mặt lá được khô ráo.

+ Giúp lá có khả năng chống lại sự tấn công của một số côn trùng gây hại.

Các câu hỏi khác trong bài

  • Quan sát Hình 6.5 và đọc đoạn thông tin, hãy cho biết cấu tạo
  • Kể tên một số loại thực phẩm giàu lipid
  • Lipid có những vai trò gì đối với sinh vật?
  • Kể tên các loại thực phẩm giàu protein

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi luyện tập 2 trang 27: "Ở bề mặt lá của một số cây như khoai nước, chuối, su hào có phủ một lớp chất hữu cơ. Lớp chất hữu cơ này có bản chất là gì?" thuộc nội dung soạn bài Các phân tử sinh học trong tế bào sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM