Trang chủ

Nội dung phần 3 liên quan đến phần 1,2 Bàn về đọc sách như thế nào

Xuất bản: 26/07/2024 - Tác giả:

Nội dung của phần (3) liên quan đến phần 1 và phần 2 như thế nào? Nêu lên một điều em tâm đắc trong phần (3) và lí giải vì sao.

Cùng tìm hiểu nội dung và nghệ thuật bài thơ Bàn về đọc sách thông qua việc trả lời câu hỏi trong bài học Ngữ Văn 9 sách Cánh Diều.

Câu hỏi 4 trang 118 SGK Ngữ Văn 9 Cánh Diều tập 1

Nội dung của phần (3) liên quan đến phần 1 và phần 2 như thế nào? Nêu lên một điều em tâm đắc trong phần (3) và lí giải vì sao.

Trả lời

Cách 1

Giá trị cũng như những khó khăn của việc đọc sách thì chắc chắn cần đưa ra những phương pháp đọc sách hiệu quả như phần 3 đã làm

Điều em tâm đắc ở phần 3 là cách đọc sách “chọn cho tinh, đọc cho kĩ” vì đây thực sự là bài học đáng giá cho những con người muốn đọc sách để có thêm kinh nghiệm, hiểu biết

Cách 2

Nội dung của phần (3) liên quan đến phần 1 và phần 2 là quan hệ bổ sung cho nhau: Giá trị cũng như những khó khăn của việc đọc sách thì chắc chắn cần đưa ra những phương pháp đọc sách hiệu quả.

Điều em tâm đắc ở phần 3: cách đọc sách “chọn cho tinh, đọc cho kĩ” vì đây thực sự là bài học đáng giá.

~/~

Trên đây là hướng dẫn chi tiết trả lời câu hỏi cuối bài giúp học sinh chuẩn bị tốt phần Soạn bài Bàn về đọc sách trước khi tới lớp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM