Trang chủ

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

Xuất bản: 17/03/2023 - Tác giả:

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức, hướng dẫn lập dàn ý và tham khảo top 9 bài văn mẫu hay nghị luận về thành công và sự cố gắng

Tài liệu hướng dẫn chi tiết cách làm bài văn nghị luận về vấn đề Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức kèm theo một số bài văn mẫu hay giúp các em có thêm nguồn tài liệu tham khảo hữu ích trong quá trình ôn luyện kĩ năng làm văn nghị luận.

Dàn ý nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

Đề bài: Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức.

1. Mở bài

- Giới thiệu vấn đề nghị luận, dẫn dắt câu nói: Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức.

2. Thân bài

a. Giải thích vấn đề nghị luận

- Thành công: đạt được những kết quả theo ý muốn, công việc đó được hoàn  thành tốt đẹp, xuất sắc.

- Cố gắng hết sức: nỗ lực đến tận độ, kiên trì, bền bỉ.

=> Để chiếm lĩnh thành công, chúng ta cần nỗ lực không ngừng nghỉ và luôn luôn cầu tiến, hoàn thiện bản thân mình.

b. Bàn luận

- Thành công sẽ đến khi chúng ta cố gắng hết sức: Luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, kiên trì, bền bỉ

- Thành công đến khi không bạn ngừng hoàn thiện bản thân, luôn học tập, trau dồi kiến thức.

- Cố gắng và hoàn thiện bản thân rồi thành công sẽ đến

- Dẫn chứng:

+ Leonardo Da Vinci trở thành danh họa kiệt xuất thế giới nhờ tháng ngày khổ luyện vẽ những quả trứng để rồi hoàn thiện kĩ năng của mình hơn qua mỗi bức hình tưởng chừng như đơn giản.

+ Các vận động viên Trung Quốc giành được thứ hạng cao trong các đại hội thể thao thế giới do luyện tập gian khổ ngay từ thuở lên 5, 6. Đằng sau mỗi tấm huy chương là những giọt mồ hôi, nước mắt nơi phòng tập đã tuôn rơi.

+ Jack Ma, Bác Hồ...

- Phản đề:

+ Có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán.

+ Làm việc gì cũng cần có giới hạn của nó, cũng không nên quá cố chấp.

- Liên hệ: Bản thân cần phải học tập chăm chỉ rèn luyện nhiều hơn

3. Kết bài

- Khẳng định lại vấn đề cần nghị luận: Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình

- Liên hệ bản thân.

Top 9 đoạn văn 200 chữ nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

   Dưới đây Đọc Tài Liệu đã sưu tầm, tổng hợp gửi đến các em tham khảo một số bài văn ngắn, đoạn văn 200 chữ nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức. Hi vọng sẽ giúp các em có thêm nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cũng như mở rộng vốn từ ngữ cho bài văn sắp viết.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 1

Để hoàn thiện bản thân, con người cần không ngừng trau dồi các đức tính quý báu. Trong đó, ý chí và nghị lực là những yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Thành công được coi là cảm giác vui sướng, hạnh phúc và viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta mong muốn sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Có ý chí và nghị lực là điều rất cần thiết để con người vươn lên phía trước và đạt được thành công. Tuy nhiên, thành công không đến dễ dàng mà phải qua một quá trình nỗ lực và kiên trì. Chúng ta cần có ý chí mạnh mẽ để theo đuổi mục tiêu và đạt được thành công.

Ý chí, nghị lực được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công trong cuộc sống. Nếu trong một xã hội mà mọi người dễ dàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn, thì sự phát triển của xã hội đó sẽ bị hạn chế và con người sẽ không thể tiến bộ. Ngược lại, những người có ý chí, nghị lực sẽ trở thành tấm gương để chúng ta học tập và noi theo, góp phần làm cho xã hội tiến bộ hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nóng vội, muốn đạt được thành quả nhanh chóng, lại có người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Những người này đáng bị xã hội chỉ trích và phê phán. Chúng ta cần nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của ý chí đối với cuộc sống, từ đó rèn luyện cho bản thân một ý chí kiên trì, bền bỉ và sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn và thử thách.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 2

Thành công là mục tiêu mà ai ai cũng mong muốn đạt được, tuy nhiên, để đạt được thành công thì mỗi người phải nỗ lực và cố gắng hết sức mình. Vậy thành công là gì? Thành công là cảm giác hạnh phúc, mãn nguyện khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những ước mơ mà chúng ta đã nỗ lực, phấn đấu để đạt được. Xã hội luôn phát triển, và nếu chúng ta không nỗ lực, không cố gắng thì sẽ bị thụt lùi, bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Để đạt được thành công, mỗi người cần có ước mơ và ý chí vươn lên, để trở thành công dân có ích cho đất nước. Trên con đường chinh phục ước mơ, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và thất bại, nhưng sau khi vượt qua chúng, chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học và tích lũy được kinh nghiệm sống, từ đó hoàn thiện bản thân để đạt được thành công.

Trong số nhiều tấm gương thành công mà chúng ta có thể học hỏi, không thể không kể đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn để mang lại thành công lớn là giành được độc lập cho đất nước. Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn còn rất nhiều người sống mà không có ước mơ, không biết phấn đấu để vươn lên, chỉ phụ thuộc vào người khác, không biết tự quyết định cuộc sống của mình hoặc khi gặp trắc trở, họ nản chí,... Những người này sẽ không thể đạt được thành công, sẽ sớm bị loại bỏ khỏi xã hội; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 3

Mỗi người đều hoàn toàn có thể tự quyết định cuộc sống của mình. Vì vậy, ta không thể phụ thuộc vào người khác mà phải có quyết tâm vươn lên, tự chủ cuộc sống vì "Thành công chỉ đến khi ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân". Thành công mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự thỏa mãn khi đạt được những mục tiêu và ước mơ mà ta phấn đấu. Để đạt được điều đó, chúng ta cần luôn nỗ lực, tập trung vào mục tiêu và hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực nhất. Thành công không đến dễ dàng, chỉ khi ta có ý chí và quyết tâm theo đuổi mục tiêu mới có thể đạt được. Nghị lực, ý chí là những yếu tố quan trọng giúp con người thành công trong cuộc sống.

Nếu mỗi khi gặp khó khăn, con người đều bỏ cuộc thì xã hội sẽ không tiến bộ như ngày nay, chúng ta sẽ rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, người có ý chí, nghị lực luôn là tấm gương sáng để chúng ta học hỏi và noi theo, giúp xã hội phát triển hơn. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người hành động vội vàng, không tính toán kỹ càng dẫn đến thất bại hoặc dễ nản chí, từ bỏ khi gặp khó khăn,... Những người này khó có thể đạt được thành công trong cuộc sống và sớm bị loại bỏ khỏi xã hội. Sống có ý chí là một phẩm chất tốt đẹp mà chúng ta cần rèn luyện trong quá trình hoàn thiện và phát triển bản thân. Không ai hoàn hảo, nhưng khi chúng ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và tiến lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với sự nỗ lực bỏ ra.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 4

Không ai có thể đạt được thành công mà không cố gắng, nỗ lực từng ngày. Chỉ có khi ta không ngừng hoàn thiện bản thân, cố gắng hết sức thì thành công mới tìm đến cuộc sống của ta. Thành công cũng không đến với những người không chịu thay đổi theo hướng tích cực và cũng không ở lại quá lâu với những người dễ dàng hài lòng với chính mình. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành vi và kết quả của mỗi việc làm, hành động của họ. Do đó, thành công chỉ đến với những người không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân.

Leonardo Davinci trở thành một danh họa vĩ đại trên toàn cầu là nhờ sự cố gắng, khổ luyện trong thời gian dài để vẽ những quả trứng, qua đó nâng cao kỹ năng của mình thông qua từng bức tranh tưởng chừng đơn giản. Các vận động viên giành được thứ hạng cao trong các đại hội thể thao thế giới là nhờ việc luyện tập gian khổ từ khi còn nhỏ, thường là từ 6 tuổi. Đằng sau mỗi tấm huy chương là những giọt mồ hôi và nước mắt trong phòng tập luyện. Đôi khi, thành công đến sau những thất bại, vì vậy, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của mình. Theo đuổi thành công đến cùng không có nghĩa là bất chấp tất cả để đạt được điều mong muốn. Thành công chỉ có ý nghĩa khi con người cố gắng dựa trên năng lực của bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 5

Trong cuộc sống, không tránh khỏi những lần thất bại, vấp ngã. Tuy nhiên, quyết định bỏ cuộc hay đứng lên tiếp tục đi là do ý chí của mỗi người. Thật vậy, nếu không có thất bại, không thể có thành công. Bởi vì: "Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình". Thành công được định nghĩa là đạt được mục tiêu, hoàn thành những khát vọng của bản thân, phát triển con người như mình mong muốn. Cảm giác hạnh phúc, tự hào và hãnh diện là điều ta cảm nhận khi đạt được thành công bằng mồ hôi, công sức của mình. Trên con đường đi đến mục tiêu của mình, ta sẽ gặp thất bại, nhưng ta cần biết đứng lên vượt qua thất bại, tiếp tục hướng đến mục tiêu và chắc chắn ta sẽ đạt được thành công.

Xã hội luôn luôn phát triển, nếu không cố gắng, nỗ lực, vươn lên, con người sẽ bị tụt lại phía sau và cuối cùng cũng sẽ bị loại bỏ khỏi vòng quay của xã hội. Mỗi người cần phải có giấc mơ để có động lực vươn lên và sống tốt hơn, để trở thành một công dân có ích giúp cho đất nước trở nên giàu đẹp hơn. Trên con đường chinh phục giấc mơ và đạt được thành công, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn và trở ngại, nhưng sau khi vượt qua những thử thách đó, chúng ta sẽ học được rất nhiều bài học quý giá cho chính mình, và từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống và hoàn thiện bản thân.

Trong cuộc sống, vẫn còn nhiều người không có ước mơ, không biết phấn đấu để vươn lên, chỉ dựa dẫm vào người khác, không biết tự quản lý cuộc sống của mình, hoặc nản chí khi gặp khó khăn,... Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Mỗi chúng ta chỉ sống một lần duy nhất trên đời, không ai hoàn hảo và ai cũng gặp thất bại. Nhưng nếu chúng ta biết vươn lên, hoàn thiện bản thân để đạt được những thành tựu xứng đáng, thì sẽ có được sự thành công trong cuộc sống.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 6

Thành công là điều mà ai trong chúng ta cũng có thể đạt được, tùy thuộc vào sự nỗ lực và khả năng của mỗi người. Tuy nhiên, bạn có từng tự đặt câu hỏi: Thành công là gì? Thành công là cảm giác hạnh phúc, sự mãn nguyện khi đạt được những mục tiêu và ước mơ mà ta đã phấn đấu, mong muốn được thực hiện sau một quá trình nỗ lực và cố gắng. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực và cố gắng thì sẽ bị tụt lại phía sau và cuối cùng cũng sẽ bị loại bỏ khỏi vòng xoay của xã hội.

Mỗi cá nhân cần phải có giấc mơ để có động lực vươn lên, đạt được mục tiêu và trở thành công dân có ích giúp cho sự giàu đẹp của đất nước. Trên con đường chinh phục giấc mơ, ta sẽ đối diện với nhiều khó khăn và trắc trở. Tuy nhiên, sau mỗi lần vấp ngã, chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, tích lũy kinh nghiệm sống và hoàn thiện bản thân. Bác Hồ là một tấm gương về thành công không thể không nhắc đến, người đã vượt qua nhiều khó khăn và gian khổ để dành được độc lập cho đất nước.

Trong cuộc sống, vẫn có nhiều người không có ước mơ, không biết cố gắng phấn đấu để vươn lên, chỉ dựa dẫm vào người khác và không biết tự làm chủ cuộc sống của mình. Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị đào thải khỏi xã hội, thậm chí bị chỉ trích và phê phán. Mỗi người chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như mong muốn.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 7

Điều mà ai cũng mong muốn trong cuộc sống là gì? Có lẽ đó là thành công trong một lĩnh vực nào đó. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng thành công chỉ đến với những người cố gắng hết mình. Thành công là khi chúng ta đạt được mục tiêu, hoàn thành ước mơ, phát triển bản thân và có được những thứ mà chúng ta mong muốn. Đó là cảm giác hạnh phúc, niềm tự hào và lòng kiêu hãnh về những điều mà chúng ta đã đạt được từ những nỗ lực và sự đổ mồ hôi của chính bản thân mình.

Để đạt được thành công, đức tính cần thiết đầu tiên của con người là cần cù và chăm chỉ trong lao động, học hỏi, biết đứng lên sau mỗi lần gặp khó khăn, vượt qua tình huống hiện tại. Trong cuộc sống, không phải ai cũng có sẵn trí thông minh và tài năng. Nhưng nếu cố gắng và chăm chỉ, chúng ta sẽ học được nhiều kiến thức và kinh nghiệm, giúp cho chúng ta tự phục vụ cho bản thân và vươn tới những bậc thang cao nhất của thành công.

Thành công luôn đi đôi với nỗ lực, kiên trì và cố gắng vươn lên, không bao giờ đến với những người lười biếng, ỷ lại và dựa dẫm vào người khác, cũng như những người nhanh chóng nản chí và từ bỏ mục tiêu của mình. Thực tế, thành công là một con đường đầy thử thách và khó khăn, và chỉ có những người chịu đau khổ và không ngừng cố gắng mới có thể đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, có những người khi đã đạt được thành công lại trở nên kiêu ngạo và chủ quan.

Các cá nhân này cần kiểm tra lại bản thân và thay đổi cách suy nghĩ, cách sống để khi đạt được thành công sẽ được đánh giá cao và tôn trọng hơn. Mỗi chúng ta hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để nâng cao giá trị của mình và sớm đạt được thành công như mong đợi. Thời gian không đợi ai cả, trong khi bạn đang lơ là thì có bao nhiêu người đang cố gắng mọi cách để đạt được thành công. Hãy nỗ lực, tạo ra những giá trị tích cực cho chính mình và đóng góp cho sự phát triển văn hóa của xã hội.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 8

Thành công là điều mà ai trong chúng ta đều có thể đạt được, phụ thuộc vào mức độ nỗ lực và cố gắng của mỗi người. Nhưng bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi: Thành công là gì? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, hài lòng khi đạt được các mục tiêu, hoàn thành những ước mơ mà mình đã dành nỗ lực và mong muốn. Xã hội ngày càng phát triển, nếu chúng ta không cố gắng vươn lên, nỗ lực và đấu tranh thì sẽ bị đẩy lùi và thậm chí bị loại bỏ khỏi vòng xoay phát triển của xã hội.

Mỗi cá nhân cần có ước mơ để có động lực vươn lên, sống tốt hơn và trở thành công dân có ích góp phần làm đất nước giàu đẹp. Trên hành trình chinh phục ước mơ và thành công, chúng ta sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và vấp ngã. Tuy nhiên, sau mỗi lần trượt chân, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quý báu cho cuộc sống, từ đó tích lũy được kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân. Có rất nhiều người thành công mà chúng ta cần học tập, trong đó không thể không kể đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều gian khó và khó khăn để mang lại sự thành công lớn nhất là độc lập cho đất nước.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ dựa vào người khác mà không tự làm chủ cuộc sống của mình. Những người này cũng không biết cách vượt qua những khó khăn, nản chí khi gặp thất bại,... Họ sẽ không đạt được thành công và sớm bị xã hội đào thải, bị chỉ trích và phê phán. Mỗi người chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như mong muốn.

Nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức bài số 9

Không ai đạt được thành công mà không phải đối mặt với những nỗ lực và cố gắng hàng ngày. Chỉ khi chúng ta không ngừng hoàn thiện bản thân và dốc hết sức mình, thì thành công mới có thể đến. Thành công cũng không ở lại với những người không sẵn sàng thay đổi theo hướng tích cực, cũng như không dành quá nhiều thời gian cho những người dễ dàng hài lòng với bản thân. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành động của bản thân và kết quả cuối cùng của mỗi hành động.

Thành công sẽ đến với chúng ta nếu chúng ta liên tục cố gắng và hoàn thiện bản thân. Để trở thành một danh họa kiệt xuất thế giới, Leonardo Davinci đã khổ luyện trong thời gian dài, vẽ những quả trứng để hoàn thiện kỹ năng của mình thông qua mỗi bức hình tưởng chừng như đơn giản. Tương tự, các vận động viên đạt được vị trí cao tại các đại hội thể thao quốc tế đều có nỗ lực luyện tập gian khổ từ khi còn rất nhỏ, từ sáu tuổi trở lên.

Mỗi tấm huy chương đều đánh dấu những đổ mồ hôi, những giọt nước mắt rơi trong phòng tập. Thành công thường đến sau những thất bại, và nếu bạn từ bỏ giữa chừng thì sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, việc theo đuổi thành công không có nghĩa là phải bất chấp tất cả để đạt được điều mong muốn. Thành công chỉ bền vững khi con người cố gắng phát triển nội lực bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình.

-/-

Trên đây Đọc Tài Liệu đã giới thiệu đến các em các bước để làm được một đoạn văn nghị luận Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức đầy đủ ý nhất. Ngoài ra, để củng cố thêm kĩ năng làm văn của mình, các em có thể tìm đọc thêm những bài viết khác trong mục Văn mẫu lớp 7 tại website Doctailieu.com. Chúc các em học tốt môn Văn !

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM