Trang chủ

Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc

Xuất bản: 01/12/2022 - Tác giả:

Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc thì anh ta có thể không lựa chọn bất cứ lối rẽ nào được chăng? Câu 4 trang 107 Ngữ văn 10 tập 2

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời câu 4 trang 107 thuộc nội dung Soạn bài Con đường không chọn (Bài 9: Hành trang cuộc sống - SGK ngữ văn 10 tập 2).

Câu hỏi: Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc thì anh ta có thể không lựa chọn bất cứ lối rẽ nào được chăng? Vì sao?

(Câu 4 trang 107 Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống)

Trả lời:

Cách trả lời 1:

Nhân vật đang trên hành trình lữ hành, khám phá những điều mới mẻ vậy nên khi anh không thể lựa chọn cả hai lối rẽ thì anh cũng không thể không chọn bất cứ lối rẽ nào. Anh cần phải đưa ra lựa chọn một lối đi để có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình và đây là một sự lựa chọn khó khăn.

Cách trả lời 2:

Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc thì anh ta cũng không thể không lựa chọn bất cứ lối rẽ nào. Bởi nêu không lựa chọn, anh ta sẽ mãi dừng chân tại chỗ, không bước tiếp. Cuộc đời con người cũng vậy, chúng ta luôn phải dám đối mặt với những lựa chọn và đưa ra quyết định đúng đắn để tiếp túc bước đi trên hành trình của mình.

Xem thêm các câu hỏi khác trong bài:

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu 4 trang 107: "Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc thì anh ta có thể không lựa chọn bất cứ lối rẽ nào được chăng? Vì sao?" thuộc nội dung soạn bài Con đường không chọn sách Kết nối tri thức với cuộc sống, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn Văn 10 Kết nối tri thức!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 10 mới -

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM