Trang chủ

Nếu không có enzyme, các phản ứng hóa học và quá trình chuyển

Xuất bản: 07/02/2023 - Tác giả:

Nếu không có enzyme, các phản ứng hóa học và quá trình chuyển hóa năng lượng trong ..., luyện tập 3 trang 63 SGK Sinh học 10 Cánh diều.

Hướng dẫn giải luyện tập 3 trang 63 SGK Sinh 10 thuộc Bài 10: Sự chuyển hóa năng lượng và enzyme - Sinh học lớp 10 Cánh diều.

Câu hỏi

Nếu không có enzyme, các phản ứng hóa học và quá trình chuyển hóa năng lượng trong tế bào có diễn ra được không? Điều gì sẽ xảy ra nếu trong một chuỗi phản ứng do nhiều enzyme xúc tác mà có một enzyme không hoạt động?

Trả lời

- Nếu tế bào không có enzyme thì các phản ứng hóa học cần chất xúc tác và điều kiện phản ứng sẽ không thể xảy ra, kéo theo đó các quá trình chuyển hóa năng lượng trong tế bào cũng không thể diễn ra.

- Nếu trong một chuỗi phản ứng do nhiều enzyme xúc tác mà có một enzyme không hoạt động thì không những sản phẩm không được tạo thành mà cơ chất của enzyme đó còn tích lũy gây độc cho tế bào, cơ thể.

-/-

Trên đây là hướng dẫn luyện tập 3 trang 62 SGK Sinh 10 Cánh diều :"Nếu không có enzyme, các phản ứng hóa học và quá trình chuyển hóa năng lượng trong tế bào có diễn ra được không? Điều gì sẽ xảy ra nếu trong một chuỗi phản ứng do nhiều enzyme xúc tác mà có một enzyme không hoạt động?". Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải sinh 10 Cánh diều mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM