Trang chủ

Mọi sinh vật đều có thành phần các nguyên tố hóa học trong tế bào

Xuất bản: 30/12/2022 - Tác giả:

Mọi sinh vật đều có thành phần các nguyên tố hóa học trong tế bào về cơ bản... , Câu 2 trang 27 SGK Sinh học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Hướng dẫn giải câu 2 trang 27 SGK Sinh 10 thuộc Bài 4: Các nguyên tố hóa học và nước - Phần một - Chương 1: Thành phần hóa học của tế bào - SGK Sinh học lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Câu hỏi

Mọi sinh vật đều có thành phần các nguyên tố hóa học trong tế bào về cơ bản giống nhau. Điều này nói lên điều gì về mối quan hệ tiến hóa giữa các sinh vật trên Trái Đất?

Trả lời

Cách trả lời 1

Mọi sinh vật đều có thành phần các nguyên tố hóa học trong tế bào về cơ bản giống nhau cho thấy các loài sinh vật trên Trái Đất đều có chung nguồn gốc tổ tiên (sinh vật tổ tiên).

Cách trả lời 2

Trong tế bào nước đóng vai trò là:

- Là thành phần chủ yếu cấu tạo nên các tế bào và cơ thể.

- Nhờ có tính phân cực nên nước khả năng hòa tan nhiều chất cần thiết cho các hoạt động sống của tế bào.

- Nước là nguyên liệu của nhiều phản ứng và là môi trường cho các phản ứng sinh hoá diễn ra trong tế bào.

- Nước góp phần định hình cấu trúc không gian đặc trưng của nhiều phân tử hữu cơ trong tế bào, đảm bảo cho chúng thực hiện được các chức năng sinh học, góp phần điều hòa nhiệt độ tế bào và cơ thể.

-/-

Trên đây là hướng dẫn giải câu 2 trang 27 SGK Sinh 10 Kết nối tri thức:"Mọi sinh vật đều có thành phần các nguyên tố hóa học trong tế bào về cơ bản giống nhau. Điều này nói lên điều gì về mối quan hệ tiến hóa giữa các sinh vật trên Trái Đất?". Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải sinh 10 Kết nối tri thức với cuộc sống mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM