Trang chủ

Liên hợp quốc đã có những nỗ lực gì nhằm xóa sổ các hóa chất

Xuất bản: 28/11/2022 - Tác giả:

Liên hợp quốc đã có những nỗ lực gì nhằm xóa sổ các hóa chất có hại cho tầng ozone? Câu hỏi trang 86 Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời câu hỏi trang 86 thuộc nội dung soạn bài Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu (Bài 8: Thế giới đa dạng của thông tin - SGK ngữ văn 10 tập 2).

Câu hỏi: Liên hợp quốc đã có những nỗ lực gì nhằm xóa sổ các hóa chất có hại cho tầng ozone?

(Câu hỏi trang 86 Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống)

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

- Liên hợp quốc bắt đầu đàm phán về hiệp ước xóa sổ các chất có hại cho tầng ozone từ năm 1986. Năm 1989, Nghị định thư Mông-tơ-rê-an có hiệu lực.

- Năm 2008, Nghị định đó của Liên hợp quốc đã được mọi quốc gia trên thế giới phê chuẩn, góp phần đưa đến sự tẩy chay của người tiêu dùng, sự quyết liệt của giới chính trị và nguồn đầu tư vào công nghệ để ngừng sản xuất CFC.

Cách trả lời 2:

Liên hợp quốc họp bàn kế hoạch loại bỏ chất CFC - chất gây tổn hại tầng ozone và nhóm của An-đơ-sơ đã vạch ra hàng trăm giải pháp theo một hệ thống nhất định, loại bỏ chất CFC từ nhiều lĩnh vực công nghiệp.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi trang 86: "Liên hợp quốc đã có những nỗ lực gì nhằm xóa sổ các hóa chất có hại cho tầng ozone?" thuộc nội dung soạn bài Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu sách Kết nối tri thức với cuộc sống, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn Văn 10 Kết nối tri thức!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 10 mới -

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM