Trang chủ

Khi nghiên cứu sinh học cần lưu ý những vấn đề gì để không trái

Xuất bản: 03/01/2023 - Tác giả:

Khi nghiên cứu sinh học cần lưu ý những vấn đề gì để không trái với đạo đức sinh học? Trả lời câu hỏi 14 trang 10 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 14 trang 10 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 14 trang 10 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Khi nghiên cứu sinh học cần lưu ý những vấn đề gì để không trái với đạo đức sinh học?

Cách trả lời 1:

Khi nghiên cứu sinh học cần lưu ý những vấn đề sau để không trái với đạo đức sinh học:

- Tìm hiểu rõ nguồn gốc, phương pháp khi nghiên cứu giúp giảm thiểu tối đa những hành vi tác động ảnh hưởng đến sự sống của sinh vật trong quá trình nghiên cứu.

- Tôn trọng tính tự nguyện của đối tượng nghiên cứu.

- Tôn trọng quyết định và niềm tin của đối tượng nghiên cứu đối với quá trình và kết quả nghiên cứu.

Cách trả lời 2:

Những vấn đề cần lưu ý khi nghiên cứu sinh học để không trái với đạo đức sinh học:

- Làm rõ nguồn gốc và tuân thủ những quy định chặt chẽ về đạo đức nghiên cứu của quốc gia và quốc tế nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho đối tượng tham gia nghiên cứu.

- Phạm vi của đạo đức sinh học có thể mở rộng với công nghệ sinh học, bao gồm nhân bản, liệu pháp gen, mở rộng cuộc sống, kỹ thuật di truyền của con người, astroethics và cuộc sống trong không gian, và thao tác sinh học cơ bản thông qua thay đổi DNA, XNA và protein. Những phát triển này sẽ ảnh hưởng đến sự tiến hóa trong tương lai và có thể yêu cầu các nguyên tắc mới giải quyết cuộc sống ở cốt lõi của nó, chẳng hạn như đạo đức sinh học, coi trọng cuộc sống ở các quy trình và cấu trúc sinh học cơ bản của nó.

Các câu hỏi khác trong bài

  • Một số sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học được sử dụng
  • Tại sao đa dạng sinh học gắn liền với sự phát triển kinh tế
  • Trong tương lai, với sự phát triển của ngành Sinh học
  • Tại sao nói Thế kỉ XXI là thế kỉ của ngành công nghệ sinh học

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 14 trang 10: "Khi nghiên cứu sinh học cần lưu ý những vấn đề gì để không trái với đạo đức sinh học?" thuộc nội dung soạn bài Giới thiệu khái quát chương trình môn Sinh học sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM