Trang chủ

Hãy kể về những đổi mới của trường em trong năm học này

Xuất bản: 28/03/2019

Đề bài Hãy kể về những đổi mới của trường em trong năm học này thường là đề văn được các thầy cô giáo cho các em học sinh lớp 4 luyện tập để bắt đầu làm quen với đề văn kể chuyện

Đề bài: Hãy kể về những đổi mới của trường em trong năm học này

Đọc tài liệu tổng hợp những bài văn mẫu lớp 4 hay nhất về các đề bài khác nhau, trong đó đề bài văn kể chuyện được nhiều độc giả chú ý bởi đối với tập làm văn lớp 4, các em học sinh sẽ bước đầu viết bài văn hoàn chỉnh hơn so với lớp 3 và chuẩn bị bước vào lớp 5 cuối cấp.

Những bài làm văn hay Hãy kể về những đổi mới của trường em trong năm học này

Bài làm số 1

Em học ở trường Tiểu học Kim Liên. Trường Tiểu học Kim Liên của em nằm ở phố Hoàng Tích Trí, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Đã sát ngày khai trường, nhà trường vẫn chưa tổ chức được buổi lễ quan trọng đầu năm học vì còn bừa bộn, gạch đá ngổn ngang khắp sân trường.

Vì vậy, thầy hiệu trưởng trường em đã chỉ đạo các cô chú xây dựng phải hoàn thiện thật nhanh để chúng em còn bước vào năm học mới. Lúc đó, trường em như một công trường lớn. Thời gian cứ thế trôi qua, cuối cùng trường mới cũng hoàn thành.

Nhà trường trồng thêm nhiều cây xanh quanh trường và còn có cả những công trình măng non cho khối lớp 3, 4, 5 chăm sóc.

Hồi trước, trường vẫn chưa có thư viện. Nhưng năm học này, nhà trường đã xây thư viện đọc truyện, sách hoặc báo rất nhiều loại cho lứa tuổi nhi đồng.

Trước đây, trường chi có hai phòng vệ sinh dành cho học sinh, một dành cho nam, một dành cho nữ. Tất cả học sinh trong trường đều đi vệ sinh ở hai phòng vệ sinh đó. Nhưng bây giờ, mỗi khối lơp đều có hai phòng vệ sinh riêng, chúng em không cần phải chạy một quãng dài để đi vệ sinh nữa.

Sau khi được sửa sang lại thì trường em đã trở nên khang trang và sạch đẹp hơn.. Em rất vui khi thấy trường mình được đổi mới rất nhiều và các bạn cũng rất có ý thức bảo vệ môi trường chung hơn.

Em thấy sau khi trường mình được đổi mới lại thì em càng yêu quý ngôi trường của mình hơn nữa.


Hãy kể về những đổi mới của trường em trong năm học này

Bài làm số 2

Trường Tiểu học Cát Linh của em là một trường nhỏ của quận Ba Đình. Nhưng năm học lớp 4 này của em, trường đã có nhiều thay đổi khiến em vô cùng thích thú.

Con đường trước cổng trường đã được làm rộng hơn, cao hơn, bằng phẳng và thoáng đãng. Hai bên đường còn có vỉa hè sạch đẹp, có những cây phượng được trồng thẳng hàng rất đẹp mắt.

Nhìn ra con đường đẹp đẽ ấy là cổng trường uy nghiêm cũng đã được xây mới. Tấm biển trường ngày nào đã được sơn màu lại nhưng vẫn được trang trí và sơn màu như cũ - nó giống hệt với hình ảnh tấm biển trường em được nhìn thấy vào ngày đầu tiên em bước vào lớp 1. Em cứ đứng ngắm mãi tấm biển ấy không thôi. Vừa thân quen lại vừa ngỡ ngàng như cậu bé lớp 1 ngày đầu nhập học.

Bước qua cánh cổng trường rộng mở là một không gian vừa lạ vừa quen. Lạ vì sân trường rộng hơn ngày trước rất nhiều. Trước đấy, sân trường chỉ bằng một nửa thế này và được lát gạch màu đỏ, nửa còn lại là một khu đất trống với cỏ dại với những cây bằng lăng gầy gò. Bây giờ, tất cả được lát gạch, những cây bóng mát trong sân trường được xây bồn và chăm sóc chu đáo nên tất cả đều tươi xanh tròn tán. Dưới mỗi tán cây lớn lại có những chiếc ghế đá dành cho học sinh ngồi nghỉ ngơi sau khi đã chơi đùa thỏa thích.

Hai dãy phòng học được xây hai bên vuông góc với khu nhà của các thầy cô thì đã được xây mới hoàn toàn. Đó là hai dãy nhà ba tầng khang trang và rất đẹp đẽ với đầy đủ phương tiện dạy học rất hiện đại: bàn ghế mới, bảng viết mới, phòng được trang bị cả điều hòa. Phòng nào cũng được trang trí bằng những tranh ảnh, dụng cụ rực rỡ và đẹp mắt.

Trường tiểu học Cát Linh của em năm học mới có nhiều thay đổi thật đẹp và tuyệt vời. Chắc chắn chúng em sẽ có năm học mới thật vui tươi và tiến bộ.

Xem thêmKể về những đổi mới ở quê em

Bài làm số 3

Ngôi trường em đang học là một ngôi trường Tiểu học khang trang và rộng rãi. Cổng trường cao, phía bên trên là tên trường nổi bật: “Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân”.

Chúng em chia tay trường vào mùa hè năm học lớp 3, trong thời gian học sinh nghỉ hè, trường em đã được sửa chữa nhiều chỗ và năm học mới chúng em có được một ngôi trường thân yêu với nhiều điều mới.

Sân trường đổ bê tông trước đây giờ đã được lát gạch đỏ. Trên sân trường là những cây bàng, cây phượng cao lớn như chiếc ô khổng lồ tỏa bóng mát cho chúng em vui chơi.

Trường cũng có thêm một khu vườn nhỏ, trong đó trồng rất nhiều các loại cây, các loại hoa khác nhau: hoa hồng, hoa thạch thảo, hoa lưu ly… Khu vườn ấy đã tô điểm thêm nét tươi xinh cho ngôi trường.

Gần vườn hoa là một đài phun nước mới mẻ rất đẹp, bên trong hồ có nuôi những chú cá vàng nhỏ xinh để chúng em có thể ngắm và cho chúng ăn mỗi giờ nghỉ giải lao.

Các lớp học rộng rãi và vô cùng thoáng mát, được trang trí bởi thầy cô giáo và học sinh chúng em. Trên bục giảng là chiếc bảng đen để cô giáo ghi lên đó những bài học. Phía trên bảng là hai tấm bảng nhựa nhỏ có ghi dòng chữ: “Dạy tốt – Học tốt”.

Em rất yêu ngôi trường của em. Em tự hứa sẽ học thật giỏi để có thể đóng góp phần nào cho mái trường thân yêu.

Xem thêm: Những đổi mới của quê em những năm gần đây

Với những bài văn mẫu đề bài Hãy kể về những đổi mới của trường em trong năm học này mà đọc tài liệu đã tổng hợp ở trên, hi vọng các em học sinh sẽ có được những gợi ý tốt nhất để kể về sự thay đổi của trường mình khi bước vào năm học mới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM