Trang chủ

Hiện nay, có những nguyên tố nào được tìm thấy trong cơ thể

Xuất bản: 06/01/2023 - Tác giả:

Hiện nay, có những nguyên tố nào được tìm thấy trong cơ thể sinh vật? Trả lời câu hỏi 1 trang 21 sách giáo khoa Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo.

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 1 trang 21 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Các nguyên tố hóa học và nước sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 1 trang 21 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Hiện nay, có những nguyên tố nào được tìm thấy trong cơ thể sinh vật?

Cách trả lời 1:

Hiện nay, có khoảng 25 nguyên tố được biết là có vai trò quan trọng đối với sự sống. Các nguyên tố được tìm thấy trong cơ thể sinh vật như: Oxygen (O), carbon (C), hydrogen (H), nitrogen (N), calcium (Ca), phosphorus (P), Mg, S, Na,… Trong đó các nguyên tố C, H, O, N chiếm 96,3% khối lượng chất khô của tế bào.

Cách trả lời 2:

Hiện nay có khoảng 25 nguyên tố được tìm thấy trong cơ thể sinh vật. Mỗi nguyên tố chiếm tỉ lệ khác nhau, trong đó C,H,O,N là chiếm % về khối lượng nhiều nhất.

- Nhóm nguyên tố đa lượng: O, C, H, N, Ca, P, K, S, Na, Cl, Mg,...

- Nhóm nguyên tố vi lượng: Fe, I, Mo, Zn, Cu,...

Các câu hỏi khác trong bài

  • Cho biết cấu trúc của nguyên tử carbon có đặc điểm gì
  • Thiếu Mg sẽ ảnh hưởng thế nào đến thực vật?
  • Tại sao các nhà dinh dưỡng học đưa ra lời khuyên rằng
  • Cho biết các nguyên tử cấu tạo nên phân tử nước mang điện tích gì

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 1 trang 21: "Hiện nay, có những nguyên tố nào được tìm thấy trong cơ thể sinh vật?" thuộc nội dung soạn bài Các nguyên tố hóa học và nước sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM