Trang chủ

Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp

Xuất bản: 03/02/2023 - Tác giả:

Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp. Câu hỏi 5 trang 147 sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Cùng Đọc Tài Liệu tham khảo các gợi ý trả lời câu hỏi 5 trang 147 thuộc nội dung câu hỏi soạn bài Ứng dụng của virus trong y học và thực tiễn sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi 5 trang 147 SGK Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp.

Trả lời:

Một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp:

- Ứng dụng để sản xuất thuốc trừ sâu: Con người đã sử dụng một số loại virus gây bệnh cho sâu hại cây trồng để sản xuất thuốc trừ sâu. Ở Việt Nam, đã sản xuất được thuốc trừ sâu virus để diệt sâu róm hại thông, sâu hại bông,…

- Ứng dụng để sản xuất giống cây trồng, tạo giống cây kháng sâu bệnh: Người ta sử dụng virus làm vector chuyển gene giúp chuyển các gene kháng vi khuẩn, kháng virus, kháng sâu bệnh, chịu hạn,… vào cây trồng để tạo các giống cây trồng kháng bệnh.

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi 5 trang 147: "Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp" thuộc nội dung soạn bài Ứng dụng của virus trong y học và thực tiễn sgk Chân trời sáng tạo, nằm trong bộ giải sinh 10 Chân trời sáng tạo tổng hợp và biên soạn bởi Doctailieu.com.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM