Trang chủ

Giữ gìn những báu vật mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng có ý nghĩa

Xuất bản: 14/12/2021 - Tác giả:

Giữ gìn những báu vật mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta? Câu hỏi trang 80 SGK Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo:

Chủ đề: Soạn văn 6 Chân trời sáng tạo

Hành tinh của chúng ta có muôn vàn điều kì diệu: sự sống, đất nước, không khí, núi rừng, đại dương,... Thế nhưng không phải ai cũng biết trân trọng, giữ gìn món quà mà Mẹ Thiên nhiên đã ban tặng chúng ta. Vậy, cần phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Đó là câu hỏi lớn mà mỗi người đều cần tìm lời giải đáp.

Mẹ Thiên Nhiên ban tặng những báu vật gì?

Trích trong Trái Đất - Mẹ của muôn loài - Trang 84 SGK Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo:

1. Trái Đất - người Mẹ Thiên Nhiên của chúng ta được mệnh danh là hành tinh xanh. Là nơi sự sống được đánh thức. Người Mẹ Thiên Nhiên ấy đã kiến tạo và nuôi dưỡng sự sống trong hàng triệu năm, trong đó có cả sự sống của loài người.

2. Dù là loài người - sự sống có ý thức, hay bất kì hình thái sự sống nào khác trên Trái Đất, tất cả đều được Mẹ Thiên Nhiên nuôi dưỡng trong hàng triệu năm với sự bao dung và lòng kiên nhẫn vô hạn.

Mẹ Thiên Nhiên đã ban tặng những điều kì diệu là sự sống, đất, nước, không khí, núi rừng, đại dương ...

Vậy cần phải làm gì để bảo về Mẹ Thiên Nhiên?

Bảo về Mẹ Thiên Nhiên là giữ cho môi trường sống của chúng ta luôn được trong lành, sạch đẹp, bảo đảm cân bằng sinh thái, cải thiện môi trường; ngăn chặn, khắc phục hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra; khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên.

=> Ý nghĩa: Giữ gìn những báu vật mà mẹ thiên nhiên ban tặng có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhân loại, đó là cuộc sống của chúng ta, môi trường sống của con người sẽ bị hủy hoại nếu chúng ta không giữ gìn và bảo vệ nó.

-/-

Có rất nhiều cách để trả lời câu hỏi: "Giữ gìn những báu vật mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta? ". Trên đây chỉ là một hướng dẫn dựa vào những ý kiến mà các em sẽ được học trong bài 10: Mẹ Thiên Nhiên Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo. Chúc các em học tốt!

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM