Trang chủ

Bài 3 ôn tập chương trang 46 SGK Lịch sử 6

Xuất bản: 25/10/2018

Giải bài 3 ôn tập chương trang 46: Những điều kiện dẫn đến sự ra đời của nhà nước Văn Lang và nhà nước Âu Lạc, Sách giáo khoa Lịch sử lớp 6

Mục lục nội dung

Sau khi tìm hiểu về những tiến hoá của giống người nguyên thuỷ trong phần lời giải của bài 2 ôn tập chương 1 & 2, các em học sinh tiếp tục ôn tập về hai nhà nước sơ khai đầu tiên của nước ta thời kì này.

Câu hỏi

- Những điều kiện dẫn đến sự ra đời của nhà nước Văn Lang và nhà nước Âu Lạc.

- Vùng cư trú

- Cơ sở kinh tế

- Các quan hệ xã hội

Xem thêm: Bài 4 ôn tập chương 1&2 trang 46 Sách Lịch sử 6

Lời giải bài 3 ôn tập chương 1 và 2 trang 46 SGK Lịch sử lớp 6

Những điều kiện dẫn đến sự ra đời của nhà nước Văn Lang và nhà nước Âu Lạc:

- Vùng cư trú: ở vùng đồng bằng ven các con sông lớn dần dần hình thành những bộ lạc lớn, gần gũi nhau về tiếng nói và phương thức hoạt động kinh tế.

- Cơ sở kinh tế: Sản xuất phát triển. Việc mở rộng nghề nông trồng lúa ở vùng đồng bằng ven các con sông lớn gặp nhiều khó khăn. Cần có người chỉ huy, đứng ra tập hợp nhân dân chống lụt lội, bảo vệ mùa màng.

- Các quan hệ xã hội: có sự phân chia giàu, nghèo. Mâu thuẫn giữa người giàu và người nghèo nảy sinh và ngày càng tăng thêm.

- Ngoài ra, còn do nhu cầu mở rộng giao lưu và tự vệ giữa các bộ lạc với nhau.

***

Để cho các em học sinh học tốt Lịch sử lớp 6 và tiếp thu kiến thức được hào hứng hơn, doctailieu.com tiếp tục chia sẻ cho các em hướng dẫn giải bài tập sgk Lịch sử lớp 6 kèm file PDF. Chúc các em học tốt.

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM