Trang chủ

Đề thi thử tuyển sinh lớp 10 môn Toán 2024 huyện Đô Lương

Xuất bản: 23/05/2024 - Tác giả:

Đề thi thử tuyển sinh lớp 10 môn Toán 2024 huyện Đô Lương có đáp án và thang điểm chi tiết dành riêng cho các em học sinh lớp 9 thử sức ngay tại nhà.

Bổ sung vào bộ đề thi thử tuyển sinh lớp 10 môn Toán Nghệ An mới nhất sẽ giúp cho các em học sinh tham khảo cũng là nhằm đánh giá chất lượng ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào 10 sắp tới của toàn thể học sinh lớp 9.

Cùng Đọc tài liệu thử sức với đề thi thử vào 10 môn toán 2024 có đáp án năm học 2024 - 2025 của huyện Đô Lương - Nghệ An em nhé:

Bài 3. (2,0 điểm)

a. Bạn Dũng trung bình tiêu thụ hết 15calo cho mỗi phút bơi và 10calo cho mỗi phút chạy bộ. Hôm nay, Dũng mất 1,5giờ cho hai động trên và 1200calo được tiêu thụ trong cả hai hoạt động. Hỏi hôm nay, bạn Dũng mất bao nhiêu phút cho mỗi hoạt động?

b. Một cốc nước dạng hình trụ có chiều cao là 12cm, bán kính đáy là 2cm, lượng nước trong cốc cao 8cm. Người ta thả vào cốc nước 3 viên bi hình cầu có cùng bán kính 1cm và ngập hoàn toàn trong nước làm nước trong cốc dâng lên. Hỏi sau khi thả 3 viên bi đó vào cốc nước đó thì mực nước trong cốc cách miệng cốc bao nhiêu xentimét? (Giả sử độ dày của cốc là không đáng kể)

Bài 4. (3,0 điểm)

Cho đường tròn (O) có hai đường kính AB và MN vuông góc với nhau. Trên tia đối của tia MA lấy điểm C khác điểm M. Kẻ MH vuông góc với BC(H thuộc BC ). MB cắt OH tại E.

a) Chứng minh tứ giác BOMH là tứ giác nội tiếp.

b) Chứng minh ME.MA = BE.MC.

c) Gọi giao điểm của đường tròn (O) với đường tròn ngoại tiếp ΔMHC là K.

Chứng minh ba điểm C;K;E thẳng hàng.

Đề thi thử tuyển sinh vào 10 môn Toán 2024 huyện Đô Lương


Đáp án đề thi thử vào 10 môn Toán 2024 huyện Đô Lương

(Đáp án và thang điểm cho từng câu hỏi trong đề thi thử tuyển sinh vào 10 môn toán sẽ giúp các em tự đánh giá được kết quả đạt được sau khi làm xong bài thi này!)

Hãy thử sức làm bài trong thời gian 120 phút rồi so sánh đối chiếu với lời giải chi tiết dưới đây sau em nhé.





-/-

Vậy là kết thúc thêm một mẫu đề thi thử vào 10 2024 môn Toán của huyện Đô Lương - Nghệ An. Chúc các em học tốt!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM