Trang chủ

Cuộc đấu trí giữa Hê-ra-clét và thần Át-lát có ý nghĩa gì?

Xuất bản: 10/08/2022 - Cập nhật: 12/08/2022 - Tác giả:

Trả lời: Cuộc đấu trí giữa Hê-ra-clét và thần Át-lát có ý nghĩa gì? Câu hỏi 2 trang 17 SGK Ngữ văn 10 tập 1 Cánh Diều

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phần ĐỌC HIỂU trong nội dung Soạn bài Hê-ra-clét đi tìm táo vàng giúp các em chuẩn bị bài soạn trước khi tới lớp thật tốt.

Câu hỏi

Cuộc đấu trí giữa Hê-ra-clét và thần Át-lát có ý nghĩa gì?

(Câu hỏi 2 trang 17 SGK Ngữ văn 10 tập 1 Cánh Diều)

Trả lời

Gợi ý 1:

Cuộc đấu trí giữa Hê-ra-clét và thần Át-lát giống như một thử thách về trí tuệ của thần Át-lát dành cho Hê-ra-clét. Qua cuộc đấu trí này đã thể hiện được trí thông minh và sự nhạy bén của Hê-ra-clét. Nhưng nó cũng thể hiện mong muốn muốn thoát khỏi hình phạt trụ trời của thần Dớt dành cho mình của Át-lát

Gợi ý 2:

Sau nhiều thử thách buộc Hê-ra-clét phải bộc lộ sức khỏe, năng lực và phẩm chất ý chí phi thường, thì thử thách cuối cùng. Nếu Hê-ra-clét không nhanh trí vượt qua thì suốt đời chàng phải gánh bầu trời cho thần Át-lát. Hê-ra-clét không những nhận ra ý đồ của thần, mà còn nhanh trí tương kế tựu kế "lừa" ngược lại để thần phải chịu thua.

Gợi ý 3:

Cuộc đấu trí giữa Hê-ra-clét và thần Át-lát không đơn thuần là cuộc đấu trí mà nó còn làm nổi bật lên sự nhanh nhẹn trong tư duy của Hê-ra-clét. Thần Át-lát đã không đạt được ý định lừa Hê-ra-clét thay mình chống đỡ bầu trời, và tiếp tục chịu hình phạt mà thần Dớt sau khi giúp lấy táo vàng cho Hê-ra-clét.

-/-

Trên đây là trả lời chi tiết cho câu hỏi 2 trang 17 SGK Ngữ văn 10 tập 1 Cánh Diều: Cuộc đấu trí giữa Hê-ra-clét và thần Át-lát có ý nghĩa gì? Hy vọng sẽ giúp các em soạn văn 7 tại nhà dễ dàng hơn.

Trọn bộ tài liệu Soạn văn 10 Cánh Diều

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM