Trang chủ

Cho ví dụ tương ứng với mỗi vai trò của sinh học trong cuộc sống

Xuất bản: 22/01/2023 - Tác giả:

Cho ví dụ tương ứng với mỗi vai trò của sinh học trong cuộc sống ở hình 1.2, Luyện tập 2 trang 7 SGK Sinh học 10 Cánh diều.

Hướng dẫn giải luyện tập 2 trang 7 SGK Sinh 10 thuộc Bài 1: Giới thệu chương trình môn sinh học. Sinh học và sự phát triển bền vững - Sinh học lớp 10 Cánh diều.

Câu hỏi

Cho ví dụ tương ứng với mỗi vai trò của sinh học trong cuộc sống ở hình 1.2.

Trả lời

Ví dụ tương ứng với mỗi vai trò của sinh học trong cuộc sống ở hình 1.2:

- Chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh: Phát triển các kĩ thuật cấy ghép nội tạng, kĩ thuật hỗ trợ sinh sản, liệu pháp gene, liệu pháp tế bào gốc; các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả với từng loại bệnh.

- Cung cấp lương thực, thực phẩm: Tạo ra các sản phẩm mới phục vụ cho nhiều lĩnh vực như thực phẩm, chăn nuôi,… góp phần nâng cao năng suất.

- Tạo không gian sống và bảo vệ môi trường: Trồng các loại cây phong thuỷ tạo môi trường sống xanh; sử dụng các loài thiên địch trong bảo vệ mùa màng như sử dụng mèo để bắt chuột; sử dụng vi sinh vật để xử lí các sự cố ô nhiễm môi trường;…

- Phát triển kinh tế, xã hội: Ứng dụng công nghệ sinh học trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y học,… tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi có chất lượng tốt, chi phí thấp góp phần phát triển kinh tế.

-/-

Trên đây là hướng dẫn giải luyện tập 2 trang 7 SGK Sinh 10 Cánh diều :"Cho ví dụ tương ứng với mỗi vai trò của sinh học trong cuộc sống ở hình 1.2.". Đừng quên tham khảo thêm các câu hỏi trong trọn bộ Giải sinh 10 Cánh diều mà chúng tôi đã tổng hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM