Trang chủ

Câu 6 trang 18 SGK Ngữ văn 6 tập 1 bộ Cánh Diều

Xuất bản: 12/07/2021 - Tác giả:

Câu 6 trang 18 SGK Ngữ văn 6 tập 1 bộ Cánh Diều: Vì sao Đại hội thể dục thể thao dành cho học sinh phổ thông Việt Nam được lấy tên là Hội khoẻ Phù Đổng?

Cùng Đọc tài liệu đi vào trả lời câu hỏi 6 trang 18 sách Ngữ văn 6 tập 1 Cánh Diều.với yêu cầu nêu những chi tiết hoang đường, kì ảo trong truyện Thánh Gióng thuộc nội dung phần soạn bài Thánh Gióng sách Cánh Diều tại nhà.

Câu hỏi: Vì sao Đại hội thể dục thể thao dành cho học sinh phổ thông Việt Nam được lấy tên là Hội khoẻ Phù Đổng?

Trả lời câu 6 trang 18 SGK Ngữ văn 6 tập 1 bộ Cánh Diều

Đại hội thể dục thể thao dành cho học sinh phổ thông Việt Nam được lấy tên là Hội khoẻ Phù Đổng vì:

- Đây là hội thi thể thao dành cho lứa tuổi thiếu niên, học sinh, lứa tuổi của Gióng. Đặt tên như vậy là để tưởng nhớ và noi gương người anh hùng cứu nước nhỏ tuổi.

- Hình ảnh Thánh Gióng là hình ảnh của sức mạnh, của tinh thần chiến thắng rất phù hợp với ý nghĩa của một hội thi thể thao.

- Mục đích của hội thi là khỏe để học tập, lao động, góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc sau này.

=>Đặt tên là Hội khỏe Phù Đổng, vừa thể hiện lòng biết ơn, "uống nước nhớ nguồn". Vừa khích lệ tinh thần luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe của thanh thiếu niên hướng đến mai sau có thể giúp ích cho nước nhà,...

Trên đây là gợi ý trả lời câu 6 trang 18 SGK Ngữ văn 6 tập 1 bộ Cánh Diều, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn văn 6 Cánh Diều!

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM