Trang chủ

Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát

Xuất bản: 09/08/2022 - Tác giả:

Nêu cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát. Câu 5 trang 85 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo phần Suy ngẫm và phản hồi

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 5 Suy ngẫm và phản hồi, soạn bài Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát trang 85 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo.

Câu 5 trang 85 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo

Chi tiết câu hỏi: Nêu cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát.

Trả lời

Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát: 

(1) Văn bản mang nhiều cảm xúc của tác giả về một món ăn đặc sản của Trùng Khánh, một món ăn đặc trưng mang theo những kỉ niệm cùng cảm xúc của tác giả. Sau khi đọc xong văn bản, em không những có thêm kiến thức về món ăn nổi tiếng này mà còn trân trọng tình cảm của tác giả với những tạo vật thiên nhiên ban tặng.

(2) Sau khi đọc văn bản trên em thấy được vẻ đẹp của thiên nhiên, sản vật mà đất trời ban tặng cho mảnh đất Trùng Khánh. Có lẽ đây là một vẻ đẹp trù phú, đầy sức sống, mang hơi hướng lãng mạn và thơ mộng. Chắc hẳn mỗi nơi đều có một sản vật riêng để “những người con ở đó” cảm thấy tự hào, trân trọng và cảm xúc đó cũng được thể hiện qua văn bản trên. Đó chính là niềm tự hào, vui sướng, hạnh phúc khi đặc sản quê mình được coi là thứ đặc sản có một không hai

(3) Sau khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát của tác giả Y Phương em thấy được niềm tự hào của mỗi con người khi giới thiệu về đặc sản của quê hương mình. Qua đó, ta cũng thấy được nét văn hóa độc đáo, phong phú về ẩm thực.

Các câu hỏi khác trong bài

Hướng dẫn soạn văn 7 Chân trời tại Doctailieu.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM