Trang chủ

Cảm nhận của em về một anh bộ đội mà em đã từng gập ngoài đời hoặc qua sách

Xuất bản: 18/06/2022 - Cập nhật: 20/12/2022 - Tác giả:

Trả lời câu hỏi: Chia sẻ cảm nhận của em về một anh bộ đội mà em đã từng gập ngoài đời hoặc qua những trang sách.- trang 40 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Kết nối tri thức.

Cùng Đọc tài liệu trả lời câu hỏi: "Chia sẻ cảm nhận của em về một anh bộ đội mà em đã từng gập ngoài đời hoặc qua những trang sách." thuộc phần TRƯỚC KHI ĐỌC của văn bản Đồng dao mùa xuân - Nguyễn Khoa Điềm, giúp các em soạn văn 7 thật tốt trước khi tới lớp.

Câu hỏi trang 40 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Kết nối tri thức

Chia sẻ cảm nhận của em về một anh bộ đội mà em đã từng gập ngoài đời hoặc qua những trang sách.

Trả lời

Mẫu 1

Cảm nhận của em về một anh bộ đội mà em đã từng gặp ngoài đời:

Mùa xuân năm 2019 bộ đợi có về xã tăng cường dọn dẹp cho xã, ấn tượng đầu tiên của em là bộ quân phục màu xanh lá cây toát lên một vẻ trang nghiêm, tiếp đến là phong thái, tác phong rất nhanh nhẹn và chững chạc. Khi tiếp xúc thì chú bộ đội rất hòa đồng và chú có nhiều tài năng như ca hát, đánh đàn và nhảy híp- hốp.

Mẫu 2

Quê em ở trên dải đất miền Trung đầy nắng gió và thiên tai. Dường như năm nào vào mùa thu, em cũng được gặp các anh bộ đội trở về làng quê em phụ giúp, hỗ trợ người dân chống bão và khôi phục những thiệt hại của thiên tai. Những anh bộ đội xuất hiện với nụ cười rám nắng, thân hình khỏe mạnh và mang tác phong nghiêm trang của người lính cụ Hồ. Hình ảnh anh bộ đội đã khiến em cảm thấy yêu hơn đất nước nhỏ bé của mình và cũng trân trọng biết bao tình quân nhân trong gian khó, hiểm nguy.

Mẫu 3

Năm 2021 quả là một năm đáng quên của toàn thể người dân Việt Nam nói chung và người dân TP.HCM nói riêng, khi đại dịch covid hoành hành gây nên những hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên đó cũng là dịp em được tiếp xúc, nhìn ngắm những chú bộ đội thật gần, thật lâu. Những chú bộ đội có nước da đen bóng khỏe khoắn, đôi mắt sáng. Tác phong của các chú rất nhanh nhẹn, nhưng lại vô cùng hiền hậu, ấm tình người. Khi các chú bộ đội đưa đồ tiếp tế tới từng nhà đều rất chu đáo, phép tắc và luôn nở nụ cười động viên mỗi gia đình. Dù nắng hay mưa, các chú vẫn luôn xuất hiện khi bất kì nhà dân nào trong hẻm cần giúp đỡ. Em thấy vô cùng cảm phục tinh thần hi sinh vì người dân của các chú bộ đội trong lần hỗ trợ TP.HCM trong đại dịch năm 2021.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Chia sẻ cảm nhận của em về một anh bộ đội mà em đã từng gập ngoài đời hoặc qua những trang sách." phần Soạn bài Đồng dao mùa xuân. Chúc các em học tốt môn ngữ văn lớp 7.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM