Trang chủ

Cách chăm sóc răng miệng như thế nào cho đúng cách hiệu quả

Xuất bản: 15/05/2023 - Tác giả:

Hàm răng là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Với cách chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về nướu, giúp bảo vệ sức khỏe và mang lại nụ cười tự tin khi giao tiếp. Cùng tìm hiểu rõ hơn những cách chăm sóc sức khỏe răng trong thông tin dưới đây!

Những cách chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách hiệu quả

Những cách chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả

Để giúp hàm răng của bạn luôn trắng sáng và chắc khỏe thì vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng cần được diễn ra mỗi ngày. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc đúng cách thì có thể tham khảo một số cách chăm sóc sức khỏe răng miệng dưới đây:

  • Đánh răng đúng cách 2 lần/1 ngày

Đánh răng 2 lần mỗi ngày vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng cơ bản và rất quan trọng. Sau 3-4 tháng, bạn nên đổi bàn chải đánh răng một lần, nên dùng bàn chải có lông mềm để không ảnh hưởng tới răng miệng.

Thực hiện đánh răng đúng cách để loại bỏ các mảng tám tích tụ trên bề mặt răng, giúp hạn chế vi khuẩn gây sâu răng, viêm lợi. Đánh răng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài với lực vừa phải để không làm tổn thương răng lợi.


Đánh răng đúng cách 2 lần/1 ngày để chăm sóc sức khỏe răng miệng

  • Vệ sinh lưỡi

Vi khuẩn có hại không chỉ tích tụ trên răng mà còn bám trên bề mặt lưỡi gây các vấn đề về sức khỏe răng miệng và làm hơi thở có mùi. Do đó, mỗi khi đánh răng, nên chải cả trên mặt lưỡi từ trong ra ngoài để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.

  • Dùng chỉ nha khoa

Thường thì tăm xỉa răng sẽ không tiếp cận được những kẽ nhỏ của răng và còn làm ảnh hưởng tới lợi. Trong khi đó, chỉ nha khoa hoặc tăm nước sẽ giúp bạn nhẹ nhàng lấy đi những mẩu thức ăn nhỏ dính trên kẽ răng mà không gây tổn thương nướu răng. Khi kẽ răng sạch những mảng bám hoàn toàn thì sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng, viêm nướu.

  • Ăn uống lành mạnh

Dù bạn ở độ tuổi nào, với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ mang lại lợi ích rất nhiều sức khỏe răng miệng và nướu.

Bạn cần thường xuyên uống nước lọc mỗi ngày và sau mỗi bữa ăn để giúp đẩy lùi những tác động tiêu cực từ axit có trong thực phẩm và đồ uống.

Để cân bằng các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, nên sử dụng những thực phẩm tươi bao gồm: các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám, trái cây, rau củ và các sản phẩm từ sữa, hải sản,...Bên cạnh đó, hạn chế ăn đồ ngọt và thức uống có gas, bởi vì đường trong đồ ăn ngọt bị vi khuẩn trong miệng chuyển hóa thành axit có thể làm mòn men răng và dẫn đến sâu răng.


Bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, hải sản, các sản phẩm từ sữa,... vào khẩu phần ăn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe răng miệng 

  • Khám nha khoa định kỳ 6 tháng/1 lần

Để ngăn ngừa được các vấn đề về răng nướu thì khám nha khoa định kỳ là giải pháp tốt nhất. Bạn cần khám định kỳ 2 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện bệnh lý về răng miệng giúp xử lý dứt điểm.

Với những cách chăm sóc răng miệng trên thì hàm răng của bạn sẽ luôn khỏe mạnh và trắng sáng mỗi ngày. Hãy vệ sinh răng miệng đúng cách và lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Nha Khoa Shark - Nơi bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất

Nếu bạn muốn sức khỏe răng miệng của mình tốt lên mỗi ngày thì lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín là điều rất quan trọng. Vậy bạn nên chọn cơ sở nha khoa nào giữa vô vàn địa chỉ nha khoa hiện nay?

Nha Khoa Shark tự hào là địa chỉ nha khoa giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn tốt nhất. Tại Nha Khoa Shark có rất nhiều dịch vụ khác nhau để bạn lựa chọn như dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ, trồng răng implant, niềng răng,... Các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe răng miệng của bạn rồi tư vấn những dịch vụ và lộ trình điều trị phù hợp nhất.

Nha Khoa Shark - Địa chỉ nha khoa uy tín giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn

Để các ca điều trị răng, thẩm mỹ nha khoa của khách hàng thành công 100% thì đội ngũ bác sĩ tại Shark đều là người có chuyên môn cao với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Góp phần vào sự thành công đó là hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại có xuất xứ rõ ràng và được nhập khẩu trực tiếp từ châu  u.

Ngoài ra, tại Nha Khoa Shark, dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ được thực hiện theo tiêu chuẩn WTS (là công nghệ 4.0 kết hợp linh động và hoàn hảo giữa các yếu tố nhân văn, nhân bản, trình độ, y đức của con người với sự sáng tạo, đột phá của công nghệ và trí tuệ nhân tạo). Đây chính là một bước tiến vượt trội trong thẩm mỹ nha khoa.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn Nha Khoa Shark để giúp mình có nụ cười tỏa sáng và hàm răng chắc khỏe hơn mỗi ngày.

Hy vọng, qua bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với Nha Khoa Shark để được tư vấn rõ hơn. Hãy đồng hành cùng Nha Khoa Shark để sức khỏe răng miệng của bạn cải thiện.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 361 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0941 623 322 hoặc 1800 2069