Trang chủ

Bạn có đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình

Xuất bản: 01/12/2022 - Tác giả:

Bạn có đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình xuyên suốt bài thơ không? Câu 6 trang 107 Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời câu 6 trang 107 thuộc nội dung Soạn bài Con đường không chọn (Bài 9: Hành trang cuộc sống - SGK ngữ văn 10 tập 2).

Câu hỏi: Bạn có đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình xuyên suốt bài thơ không? Vì sao?

(Câu 6 trang 107 Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống)

Trả lời:

Cách trả lời 1:

Em rất đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình. Bới trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đưa ra những lựa chọn, từ những việc nhỏ nhất. Chúng ta luôn băn khoăn bởi không biết đâu là lựa chọn tốt hơn và liệu mình có nuối tiếc với quyết định cuối cùng không.

Cách trả lời 2:

Em đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình trong bài thơ. Vì em cũng đã từng đứng trước nhiều lựa chọn. Em hiểu được cảm giác "cân đo đong đếm" và kể cả khi đã chọn một điều gì đó thì em vẫn hi vọng một ngày nào đó em có thê thử sức với những "lựa chọn" đã không được mình chọn lựa.

Xem thêm các câu hỏi khác trong bài:

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu 6 trang 107: "Bạn có đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình xuyên suốt bài thơ không?" thuộc nội dung soạn bài Con đường không chọn sách Kết nối tri thức với cuộc sống, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn Văn 10 Kết nối tri thức!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 10 mới -

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM