Trang chủ

Bài 2 trang 16 SGK Toán 6 tập 2 Cánh Diều

Xuất bản: 05/01/2022 - Tác giả:

Giải Bài 2 trang 16 SGK Toán 6 tập 2 Cánh Diều: Lớp 6B tổ chức trò chơi “Vòng tròn lí thú”, trong đó chiếc đĩa hình tròn được chia thành sáu phần bằng nhau và được đánh số lần lượt từ 1 đến 6,...

Chủ đề: [Giải toán 6 Cánh Diều] - Toán 6 tập 2 - Chương IV. Một số yếu tố thống kê và xác suất

Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết gợi ý giải Bài 2 trang 16 theo nội dung bài 3 "Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản" sách giáo khoa Toán 6 Cánh Diều tập 2 theo chương trình mới của Bộ GD&ĐT

Giải Bài 2 trang 16 SGK Toán 6 tập 2 Cánh Diều

Câu hỏi

Lớp 6B tổ chức trò chơi “Vòng tròn lí thú”, trong đó chiếc đĩa hình tròn được chia thành sáu phần bằng nhau và được đánh số lần lượt từ 1 đến 6, chiếc kim được giữ cố định như trong hình bên.

Quay chiếc đĩa 1 lần

a) Nêu những kết quả có thể xảy ra đối với số ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại.

b) Số ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại có phải là phần tử của tập hợp {1; 2; 3; 4; 5; 6} hay không?

c) Viết tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với số ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại.

d) Nêu hai điều cần chú ý trong mô hình xác suất của trò chơi trên.

Giải

a) Có 6 kết quả có thể xảy ra đối với số ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại tương ứng với các số được đánh trên ở mỗi hình quạt {1; 2; 3; 4; 5; 6}

b) Số ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại là phần tử của tập hợp {1; 2; 3; 4; 5; 6}

c) - Tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với số ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại: {1; 2; 3; 4; 5; 6}.

- Ở đây, 1 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 1, 2 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 2, 3 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 3, 4 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 4, 5 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 5, 6 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 6.

d) Hai điều cần chú ý trong mô hình xác suất của trò chơi trên:

- Chiếc kim  chỉ vào một số ngẫu nhiên trên vòng tròn

- Tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với số ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại: {1; 2; 3; 4; 5; 6}. Ở đây, 1 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 1, 2 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 2, 3 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 3, 4 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 4, 5 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 5, 6 kí hiệu cho kết quả mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại ở số 6.

~/~

Vậy là trên đây Đọc tài liệu đã hướng dẫn các em hoàn thiện phần giải bài tập SGK: Bài 2 trang 16 SGK Toán 6 tập 2 Cánh Diều. Chúc các em học tốt.

TẢI VỀ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM