Trang chủ

Ấn tượng sâu sắc nhất của em về nhân vật ông Sáu là gì?

Xuất bản: 24/07/2024 - Tác giả:

Ấn tượng sâu sắc nhất của em về nhân vật ông Sáu là gì? Yếu tố nào trong văn bản tạo nên ấn tượng ấy? Hướng dẫn soạn bài Chiếc lược ngà

Cùng tìm hiểu nội dung và nghệ thuật bài thơ Chiếc lược ngà thông qua việc trả lời câu hỏi trong bài học Ngữ Văn 9 sách Cánh Diều.

Câu hỏi 4 trang 98 SGK Ngữ Văn 9 Cánh Diều tập 1

Ấn tượng sâu sắc nhất của em về nhân vật ông Sáu là gì? Yếu tố nào trong văn bản tạo nên ấn tượng ấy?

Trả lời

Cách 1

Ấn tượng sâu sắc nhất của em về nhân vật ông Sáu là tình cảm cha con mà ông dành cho bé Thu vì ông dồn hết tình yêu thương cho đứa con duy nhất, luôn mong được gần gũi, nghe con gọi một tiếng ba và thực hiện lời hứa với con. Cho đến lúc hy sinh, ông vẫn đau đáu cây lược để gửi gắm cho con.

Cách 2

Tình thương con của ông Sáu đã tạo nên nhiều cảm xúc mạnh mẽ trong lòng em. Trong những ngày nghỉ phép, trở về nhà những tưởng được ôm ấp, yêu thương con, thì ông Sáu lại đón nhận sự lạnh nhạt của con. Tuy vậy, ông vẫn dành hết sự yêu thương cho con, ông luôn khao khát được gần gũi với con, được nghe con gọi một tiếng ba. Trước khi hy sinh, ông vẫn đau đáu về chiếc lược ngà làm tặng cho con gái.

~/~

Trên đây là hướng dẫn chi tiết trả lời câu hỏi cuối bài giúp học sinh chuẩn bị tốt phần Soạn bài Chiếc lược ngà trước khi tới lớp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM